กสิกรไทย ปรับกลยุทธ์บัตรฯปี66 ชู’ความยั่งยืน’ดันยอดใช้จ่ายโตต่อ

กสิกรไทย ปรับกลยุทธ์บัตรฯปี66 ชู’ความยั่งยืน’ดันยอดใช้จ่ายโตต่อ

แบงก์กสิกรไทย ปรับกลยุธ์บัตรฯปี 66 สู่ไลฟ์สไตล์โลว์ คาร์บอน-จับมือแพลตฟอร์มระดับภูมิภาค จับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม  มั่นใจยอดใช้จ่ายโตต่อเนื่องจากปีนี้คาดทะลุเป้า โต25-30% หลังเปิดเมืองหนุนไตรมาส 3 กลับมาใกล้ก่อนโควิดและไตรมาส 4 ช่วงไฮซีซันจับจ่ายเทศกาล 

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า  สำหรับยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตของธนาคารปีนี้คาดว่าทำได้เกินเป้าหมาย เติบโตที่ 25-30% และแนวโน้มปี2566 มั่นใจว่า ยังสามารถเติบโตต่อเนื่อง ทั้งยอดใช้จ่ายและยอดบัตรใหม่ได้ดีเหมือนที่ผ่านมา  

โดยในปีหน้าธนาคารได้ปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตอบโจทย์ ความต้องการ ความห่วงใย ความสนใจ ของลูกค้า และการตลาดในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนให้มากขึ้น ได้แก่ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับที่สิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ตลาดที่ให้ความสำคัญ     

กสิกรไทย ปรับกลยุทธ์บัตรฯปี66 ชู’ความยั่งยืน’ดันยอดใช้จ่ายโตต่อ

พร้อมกับวางกลยุทธ์บัตรเครดิตการออกโปรโมชันแคมเปญ และการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์แพลตฟอร์มชั้นนำระดับภูมิภาคที่ี่ออกแบบตามข้อมูลเชิงลึกแบ่งเป็นกลุ่มๆ  และโปรโมรชันในวันเลขเบิ้ลต่างๆ 

รวมถึงการช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในกลุ่ม ช้อปปิ้งสินค้าประจำวัน เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต การสั่งอาหารดิลิเวอรี่ รวมถึงโปรโมชันใหม่ๆที่มาช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ไลฟ์สไตล์แบบโลว์ คาร์บอน ได้อย่างคุ้มค่าและมีความพึงพอใจสูงสุด 

 

ทั้งนี้ ตามตัวเลขศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2566 จะขยายตัวอยู่ที่ 3.2%เนื่องจากการฟื้นตัวจากรายได้จากภาคการท่องเที่ยวระหว่างประเทศและการบริโภคของภาคเอกชน แต่ยังได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและนโยบายการกดเงินเฟ้อของเฟด 

 แต่ขณะที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในไตรมาสที่ 3 กลับไปใกล้เคียงกับก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 แล้ว เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัวจากปัจจัยการปรับให้โควิด-19 จากโรคระบาดเป็นโรคประจำถิ่น

ทางด้านหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) บัตรเครดิตของธนาคาร คาดว่าจะมีแนวโน้มลดลง และอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ โดยธนาคารมีการลงทุนทั้งการใช้เทคโนโลยีมาวิเคราะห์ข้อมูล และมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการหนี้โดยเฉพาะ 

นายกฤษณ์ กล่าวว่า  สำหรับปี 2566 กลยุทธ์บัตรเครดิตของธนาคารมีเป้าหมายหลัก 2 เรื่อง ได้แก่  1.การช่วยสร้างแรงจูงใจ ข้อเสนอพิเศษสำหรับการบริโภคอุปโภคของลูกค้า เปลี่ยนผ่านไปสู่ไลฟ์สไตล์แบบคาร์บอนต่ำ หรือ โลว์ คาร์บอน (Low Carbon) ได้มากขึ้นโดยยังรักษาความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าไว้ได้ 

2 .มุ่งรักษาความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมและเป็นบัตรหลักที่ลูกค้าหยิบมาใช้เสมอโดยให้ความคุ้มค่าทั้งฟีเจอร์ รวมถึงสิทธิพิเศษจากแคมเปญต่างๆเพื่อผ่อนหนักเป็นเบาให้กับการใช้จ่ายหลักๆ ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า  

ทั้งนี้ กลยุทธ์บัตรเครดิตของธนาคารมุ่งเปลี่ยนผ่านสู่ไลฟ์สไตล์แบบคาร์บอนต่ำ จะสอดคล้องกับนโยบายของธนาคาร มุ่งดำเนินงานอย่างยั่งยืน จึงมุ่งมั่นแสดงความรับผิดชอบเรื่องความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ 

โดยหนึ่งในนั้นคือ “เรื่องของสิ่งแวดล้อม”  ที่ธนาคารทำมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together เพื่อช่วยเชื่อมต่อและผลักดันให้ประเทศไทยเกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจร

สำหรับตัวอย่าง แคมเปญบัตรเครดิตเกี่ยวกับโครงการ GO GREEN Together ได้มีการร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ จัดดีลช้อปรักษ์โลกที่ ECOTOPIA พื้นที่ไลฟ์สไตล์คนรักษ์โลกที่มีสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเต็มรูปแบบที่สุดในเอเชีย บนชั้น 4 ศูนย์การค้าสยาม ดิสคัฟเวอรี่ เมื่อใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทย รับส่วนลด 10% และ K Point สูงสุด 12,500 คะแนน ส่วนแคมเปญอื่นๆที่เกี่ยวกับการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมในปี 2566 กำลังอยู่ในช่วงการวางแผนงาน

นอกจากนี้ ธนาคารได้มีการจัดทำโปรโมชันที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์ตามความชอบของลูกค้า อาทิเช่น สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวต่างประเทศจะได้รับคะแนนสะสม K Point พิเศษ สูงสุด 8,000 คะแนน เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตวีซ่ากสิกรไทย เป็นสกุลเงินต่างประเทศ (รวมช่องทางออนไลน์) ตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ม.ค. 66 สำหรับสายช้อปปิ้งออนไลน์ สามารถรับคะแนน K Point สูงสุด X5เมื่อใช้จ่ายที่ร้านค้าออนไลน์ที่ร่วมรายการ (เฉพาะรายการชำระเต็มจำนวน) หรือเมื่อช้อปผ่าน e-Wallet รับคะแนน K Point สูงสุด X5 เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมครบทุก 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ม.ค. 66 เป็นต้น