เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าสุดรอบ 3 เดือน ก่อนรู้ผลประชุมกนง. บ่ายนี้

เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าสุดรอบ 3 เดือน ก่อนรู้ผลประชุมกนง. บ่ายนี้

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แตะระดับแข็งค่าสุดรอบ 3 เดือน ที่ 35.34 บาทต่อดอลลาร์ ตามทิศทางค่าเงินหยวนและรอจับตามุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทย จากผลการประชุมกนง. ในช่วงบ่ายวันนี้ ด้านแรงหนุนดอลลาร์ ชะลอลงบางส่วน ก่อนถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ 

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเช้าวันนี้(30 พ.ย.)  แตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 3 เดือนที่ 35.34 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวที่ระดับประมาณ 36.35-35.37 บาทต่อดอลลาร์ (10.00 น.)  เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.43 บาทต่อดอลลาร์

 

โดยทิศทางแข็งค่าของเงินบาทเป็นไปตามค่าเงินหยวนและบางสกุลเงินในเอเชีย ขณะที่ตลาดในประเทศรอติดตามสัญญาณดอกเบี้ยและมุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทยจากผลการประชุมกนง. ในช่วงบ่ายวันนี้ ด้านแรงหนุนเงินดอลลาร์ ชะลอลงบางส่วน ก่อนถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ 
  
สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 35.30-35.55 บาทต่อดอลลาร์

โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมกนง. สัญญาณดอกเบี้ยสหรัฐฯ จากถ้อยแถลงของประธานเฟด รวมถึงสถานการณ์ในจีน ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP เดือนพ.ย. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย และข้อมูลแรงงาน (JOLTS) เดือนต.ค. ตัวเลข GDP ไตรมาส 3/65 (รอบ 2) และรายงาน Beige Book ของเฟด