PLANET ผนึก หัวเว่ย บุกตลาด Data Center ในไทยเต็มรูปแบบ

PLANET ผนึก หัวเว่ย บุกตลาด Data Center ในไทยเต็มรูปแบบ

PLANET ผนึก หัวเว่ย ประกาศความร่วมมือธุรกิจศูนย์ข้อมูลหรือ Data Center ในไทย พร้อมส่งโซลูชันศูนย์ข้อมูลนอกอาคารแบบสำเร็จรูป ที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด มีเป้าหมายนำเสนอเทรนด์ Data Center ที่ทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ตลาดไทย

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจพลังงานดิจิทัล ของบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ข้อมูล(Data Center) ในประเทศไทยร่วมกัน

ความร่วมมือครั้งนี้ PLANET และหัวเว่ย จะร่วมกันนำเสนอ Data Center รูปแบบใหม่ซึ่งเป็นโซลูชันแบบครบวงจรสําหรับศูนย์ข้อมูลนอกอาคารที่มีชื่อว่า Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย

โดยโซลูชันนี้มีประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูง สามารถส่งมอบได้อย่างรวดเร็ว และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า Data Center ทั่วไป ที่สำคัญยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากสามารถช่วยลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สามารถนำไปใช้กับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ องค์กร เมืองอัจฉริยะ การศึกษา การคมนาคม และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ฯลฯ เป็นต้น

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันความต้องการ Data Center กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง PLANET มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลรายหลัก ที่นำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์ และลูกค้า
 

"บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับหัวเว่ย ซึ่งนับเป็นก้าวที่สำคัญในการเริ่มต้นเป็นพันธมิตรร่วมกันในระยะยาว และเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนา Data Centerในประเทศไทย เนื่องจาก หัวเว่ย คือ หนึ่งในผู้เล่นรายหลักในตลาดศูนย์ข้อมูลของประเทศไทย ทั้งยังมีประสบการณ์เป็นอย่างมากในกลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์แบบตู้ โซลูชันการแพทย์ระยะไกล (Telemedicine) โซลูชัน Smart Pole สำหรับเมืองดิจิทัล และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ PLANETและหัวเว่ย จะมุ่งเน้นนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของ Data Center ในประเทศไทย " นายประพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายโลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีพลังงานสีเขียวชั้นนํา หัวเว่ย ดิจิทัล เพาเวอร์ มุ่งมั่นที่จะจัดหาโมดูลดาต้า เซ็นเตอร์ ที่ทันสมัยที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์ และลูกค้า และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเสนอดาต้า เซ็นเตอร์ แบบสําเร็จรูป (Prefabricated) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกับ PLANET ในฐานะพาร์ทเนอร์

ทั้งนี้ หัวเว่ยจะส่งมอบความรู้ ประสบการณ์ และโซลูชัน ดาต้า เซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดให้แก่ PLANET และเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อตลาด Data Center ของประเทศไทย และจะช่วยผลักดันเทรนด์ในภาคอุตสาหกรรมให้เปลี่ยนมาใช้ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในไทยและในระดับโลก

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์