"เงินบาทแข็งค่า" ปิดตลาดที่ 36.28 บาทต่อดอลลาร์

"เงินบาทแข็งค่า" ปิดตลาดที่ 36.28 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทปิดตลาดวันนี้ (9 ก.ย.) ที่ 36.28 บาทต่อดอลลาร์ ตามสกุลเงินเอเชียในภาพรวม และมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากทิศทางฟันด์โฟลว์ของต่างชาติ มองสัปดาห์หน้า (12-16 ก.ย.) ที่ 35.80 - 36.80 บาทต่อดอลลาร์ จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ (9 ก.ย.) ที่ระดับ 36.28 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 36.42 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินเอเชียในภาพรวม และมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากทิศทางฟันด์โฟลว์ของต่างชาติ โดยในวันนี้ นักลงทุนต่างชาติมีสถานะซื้อสุทธิในตลาดหุ้น และพันธบัตรไทย 1,299.52 ล้านบาท และ 1,337  ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 35.80 - 36.80 บาทต่อดอลลาร์
 

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ กระแสเงินทุนต่างชาติ และผลการประชุม BOE ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคานำเข้า และราคาส่งออก ยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก และเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนก.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

 นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามอัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค. ของอังกฤษ และยูโรโซน รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนส.ค. ด้วยเช่นกัน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์