Binance เผยคนรุ่นใหม่สนใจคริปโท ชี้ 3 ปัจจัยปลดล็อกศักยภาพ‘สินทรัพย์ดิจิทัล’

Binance เผยคนรุ่นใหม่สนใจคริปโท ชี้ 3 ปัจจัยปลดล็อกศักยภาพ‘สินทรัพย์ดิจิทัล’

ปลดล็อกศักยภาพของคริปโทด้วย 3 ปัจจัย หัวใจสำคัญคือการกำกับดูแลภายใต้ขับเคลื่อนกฎหมาย และการเปิดใจยอมรับสินทรัพย์ใหม่ กับ 5 เทรนด์สำคัญในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมกับสถานการณ์ในตลาดสะท้อนว่า “คนรุ่นใหม่” สนใจคริปโทมากขึ้น

วิชัล ชาชีนดรัน หัวหน้าฝ่ายตลาดภูมิภาคของ Binance ผู้ดูแลการดำเนินงานของ Binance ในหลายภูมิภาค เผยความท้าทายและโอกาสในตลาดคริปโททั่วโลก และความเป็นไปได้ของเส้นทางอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยสู่ตลาดโลก

คริปโท หรือ สินทรัพย์ดิจิทัลจะเติบโตได้ในอนาคตขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลัก คือ 1.กฎหมาย 2.รัฐบาล และ 3.ความรู้ความเข้าใจ ”

"นวัตกรรมและกฏกติกาต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน"ถ้าหากรัฐบาลจะเข้ามาสนใจเรื่องนี้ ซึ่งเป็นการขยายอุตสาหกรรมนี้ ทั้ง AI และ โทเคนนอมิกซ์และปลดล็อกมูลค่าคริปโท  นั่นคือ คนต้องใช้คริปโท เช่น การลงทุนระยะยาวด้วยหารซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือน สกุลเงินทั่วไปและหลายประเทศทั่วโลก เริ่มมีการยอมรับเป็นวงกว้างในระดับโลก

มองว่าการทำงานร่วมกับผู้กำหนดกฏาะเบียบคริปโทและธนาคาร ที่เป็นไปอย่างราบรื่น เป็นการผลักดันเศรษฐกิจในแต่ประเทศ ทั้ง 18 ประเทศที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งมีความแตกต่างกันไป ขณะเดียวกันต้องสร้างผลกำไรให้กับไบแนนซ์ด้วย

 

หน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งเปิดโอกาสให้กับบริษัทเทคโนโลยีเข้ามาลงทุน ทำให้เศรษฐกิจเกิดใหม่และมีแหล่งรายได้ใหม่

ขณะเดียวกันในยุคที่คนรุ่นใหม่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่แตกต่างออกไปจากสินทรัพย์ดั้งเดิม ทำให้คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ ซึ่งทำให้พลวัตของสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดการเปลี่ยนแปลง

ด้านนายสัญชัย ปอปลี่ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด บุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมบล็อกเชนของไทย นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการสนับสนุนองค์ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของผู้เล่นทุกคนในอุตสาหกรรม

“ในฐานะที่อยู่ในวงการตลอด 7 ปี ในช่วงนี้ บล็อกเชนและ เวป 3 คล้ายกับอินเตอร์เน็ตบลูมและยุคดอทคอมที่เป็นช่วงเริ่มต้นจนเกิดอินเตอร์เน็ตอดอปชั่น“

ช่วงร่วมต้นของคริปโทคือ 2018 เป็นช่วงการระดุมทุนผ่าน ICO บูม ตามมาด้วยนวัตกรรมใหม่คือ ไฟแนนซ์ไร้ตัวกลางในปี 2020 ที่เกิด “Defi Bubble “ ตามมาด้วย เมตาเวิร์ส NFT ที่ก้าวเข้ามาสู่ AI สะท้อนถึงสิ่งใหม่ในนวัตกรรมตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้คือจุดเริ่มต้น 

ดังนั้นภาครัฐและเอกชน และเราทุกคนต้องทำความรู้และเข้าใจสินทรัพย์ดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งตลอด10 ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีเปลี่ยนชีวิตของเราจากอดีต และสิ่งสำคัญคือกรอบการกำหับดูแลของโลกเทคโนโลยี