'เคธี วูด' ชี้ บิตคอยน์แตะ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,358% ก่อนปี 2030

'เคธี วูด' ชี้ บิตคอยน์แตะ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,358% ก่อนปี 2030

เคธี วูด (Cathie Wood) ซีอีโอและผู้จัดการกองทุน ARK Investment เคาะ ราคา Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ (35 ล้านบาท) เร็วกว่าปี 2030 โดย ปฏิเสธที่จะให้ตัวเลขที่แน่ชัดว่าราคา BTC อาจจบลงที่จุดใด

เคธี วูด (Cathie Wood) ซีอีโอและผู้จัดการกองทุน ARK Investment หนึ่งในนักลงทุนมือฉมัง กล่าวว่า “Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ (35 ล้านบาท) เร็วกว่าปี 2030” กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ New Zealand Herald 

บิตคอยน์ (Bitcoin)มีการเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่เปิดตัวกองทุน ETF แห่งแรกของสหรัฐอเมริกา” พร้อมกับอธิบายว่า แม้แต่กองทุนของเขา หรือ ARK ก็จำเป็นต้องประเมินใหม่ว่า BTC มีภาวะ"กระทิง" หรือโอกาสที่จะเติบโตสู่ขาขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน

ก่อนหน้านี้ ARK Invest  ประเมินราคาเป้าหมายที่ 1 ล้านดอลลาร์ต่อ 1 เหรียญบิตคอยน์ ภายในปี 2030 แต่ตอนนี้ ดูเหมือนว่าเป้าหมายกำลังเปลี่ยนไป

“เป้าหมายเดิมนั้นคือก่อนที่สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะให้ไฟเขียวเกี่ยวกับการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ซึ่งมันสำคัญจนอาจเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เวลาและราคาเป้าหมายใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ” เธออธิบาย โดยอ้างถึงการอนุมัติกฎระเบียบจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกา

ทำให้เมื่อประเมินจากเรื่องนี้แล้วนั้น 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 จึงต้องเปลี่ยนไป

หลังจากความคาดหวังของสถาบันการเงิน ราคาเป้าหมายจึงเพิ่มขึ้นจากจุดเดิมไปอีกขั้น ทำให้ Ark Invest คาดการณ์ว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ซึ่งหมายความว่าราคาบิตคอยน์จะเพิ่มขึ้น 1,358% จากราคาปัจจุบันที่ 2.4 ล้านบาท

“เป้าหมายของเราอยู่เหนือสิ่งนั้น มันเหนือกว่านั้นมาก และด้วยความคาดหวังใหม่ของเราสำหรับการมีส่วนร่วมของสถาบัน ราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นอาจเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า” โดยปฏิเสธที่จะให้ตัวเลขที่แน่ชัดว่า BTC/USD อาจจบลงที่จุดใด

อ้างอิง cointelegraph