‘นิสสัน’เปิดนิทรรศการผ่านเมตาเวิร์ส ปลุกรถในตำนาน Nissan Skyline ให้มีชีวิต

‘นิสสัน’เปิดนิทรรศการผ่านเมตาเวิร์ส ปลุกรถในตำนาน Nissan Skyline ให้มีชีวิต

เปิดประสบการณ์ใหม่ผ่าน เมตาเวิร์ส( Metaverse )เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ พร้อมปลุกตำนาน Nissan Skyline และย้อนวันวานให้กลับไปในช่วงปี 1950 อีกครั้ง

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ประกาศเปิดตัว “Heritage Cars & Safe Drive Studio,” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส metaverse เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่

“Heritage Cars & Safe Drive Studio” จะผสมผสานการแสดงภาพอันน่าดื่มด่ำของรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Nissan 3 คัน เข้ากับนิทรรศการด้านความปลอดภัยเชิงการศึกษาแบบอินเทอร์แอคทีฟ

ในส่วนแรกของนิทรรศการแรกประกอบด้วย S13 ของ Silvia Q ซึ่งเป็นรถนิสสันที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในด้านความนิยมในฐานะ drifting vehicle โดยภายใน Heritage Cars & Safe Driving ผู้ใช้จะได้ใช้ยานพาหนะและเรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบของสีเสื้อผ้าคนเดินถนนที่มีต่อผู้ขับขี่

ส่วนที่สอง ผู้ใช้จะได้เล่นมินิเกมที่เน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับมุมมองของผู้ขับขี่ และการทำงานหลายอย่างที่ส่งผลต่อความปลอดภัยในขณะขับรถอย่างไร

โดยจะสามารถลองชม Skyline 2000GTX-E ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล ด้วยความโดดเด่นจากสื่อยอดนิยมต่าง ๆ รวมถึงซีรีส์วิดีโอเกม Gran Turismo และแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Fast and Furious

และสุดท้ายจะเป็นการพาผู้ใช้กลับไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงทศวรรษ 1950 และ 1960 ในสภาพแวดล้อมที่ “ชวนให้นึกถึงร้านอาหารอเมริกันคลาสสิกและโรงละครแบบขับรถเข้าไปได้”

อ้างอิง cointelegraph