เทรดเดอร์คริปโทหันลงทุน Bitcoin ผ่าน ETF กว่า 75% กูรูลุ้นแตะ 56,000 ดอลลาร์

เทรดเดอร์คริปโทหันลงทุน Bitcoin ผ่าน ETF กว่า 75% กูรูลุ้นแตะ 56,000 ดอลลาร์

รายงานเผยว่าเทรดเดอร์คริปโท หันมาลงทุนในบิตคอยน์ Bitcoin ครั้งใหม่ ผ่าน Spot bitcoin ETF กว่า 75% ปัจจัยบวกดันดีมานด์และราคา กูรูลุ้นแตะ 56,000 ดอลลาร์ แนวต้านสำคัญถัดไป

เว็บไซต์คอยน์เทเลกราฟ รายงานว่าประมาณ 75% ของการลงทุน บิตคอยน์ (Bitcoin:BTC) ครั้งใหม่ มาจากกองทุน Spot Bitcoin ETF ทั้ง 10 ที่ได้รับอนุมัติในสหรัฐเมื่อวันที่ 11 มกราคม

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา การลงทุน Bitcoin ใหม่มากกว่าสามในสี่ มาจาก Spot Bitcoin ETF ไม่รวม Bitcoin Trust (GBTC) ETF ของ Grayscale ตามรายงานเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามข้อมูลจาก CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล

“เราประเมินว่าการลงทุนใหม่มากกว่า 75% ใน Bitcoin มาจาก ETF เหล่านี้ นอกจากนี้ การลงทุนจาก ETF เหล่านี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 2% ของการลงทุนในอดีตใน Bitcoin ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน โดยวัดจาก realized market capitalization” รายงานกล่าว

จูลิโอ โมเรโน  (Julio Moreno)หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant ระบุว่า ความต้องการของ ETF เป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

“ราคา Bitcoin ที่ทะลุระดับ 50,000 ดอลลาร์ ส่วนใหญ่มีแรงขับเคลื่อนมาจากความต้องการใหม่ในการลงทุน ETF”

รายงานการวิจัยของ CryptoQuant คาดว่า ราคา Bitcoin จะทะลุ 56,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับราคาที่สำคัญถัดไป

“เป้าหมายต่อไปสำหรับ Bitcoin อยู่ที่ 56,000 ดอลลาร์ จากมุมมองของการประเมินในเชิงเทคนิค”

นักวิเคราะห์มองว่าผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ทั้งหมดมีมูลค่าสะสมมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยที่ BlackRock ซื้อ BTC มากกว่าการขุดถึง 12 เท่าต่อวัน ซึ่งหมายความต่อตลาดคริปโทว่า เข้าสู่ยุคใหม่ของการยอมรับจากสถาบันผ่าน Spot Bitcoin ETF

อ้างอิง cointelegraph