Kubplay ผุดเกม TSX เปิดโลก GameFi  ดันอุตสาหกรรมเกมปลดล็อก GDP ใหม่ให้ประเทศ

Kubplay ผุดเกม TSX เปิดโลก GameFi  ดันอุตสาหกรรมเกมปลดล็อก GDP ใหม่ให้ประเทศ

Kubplay ผุดเกม TSX เปิดโลก GameFi ให้สดใสอีกครั้ง ผ่านเทคโนโลยี Blockchain และ Web3.0 บนแพลตฟอร์ม Astronize จ่อ ICO ยูทิลิตี้โทเคน เจาะ 26 ประเทศทั่วโลก เชื่อมกระเป๋าเงินดิจิทัล BitKub Next คาดกวาดผู้เล่น 5 แสนคนในปีนี้ ดันอุตสาหกรรมเกมปลดล็อก GDP ใหม่ให้ประเทศ

Keypoint:

  • แพลตฟอร์ม Astronize สะพานเชื่อมเกม Web 2.0 และ Web3.0 ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เจาะตลาดเกมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เพื่อเป็นผู้นำ Platfrom Web 3ในภูมิภาค
  • ปล่อยเกมแรก TSX คือ GameFi "play and earn" เปิด Close Beta 29 ก.พ.67 นี้ เรียกความเชื่อมั่นให้ GameFi ให้มาสดใสอีกครั้งด้วยความแข็งแกร่งของ AS บจ.ในตลาหุ้น และบิทคับ อันดับ 1 ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
  • เตรียมออก TSX Token ยูทิลิตี้โทเคนที่ใช้ภายในอีโคซิสเตมของเกม
  • วางเป้าผู้เล่นมาจากฐานลูกค้าเก่าของบิทคับ และ AS ดันการใช้งานกระเป๋าบิทคับเน็กซ์

เรียกได้ว่าตอนนี้ตลาดเกมทั่วโลกถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่ามหาศาลกว่า  5,000 ล้านดอลลาร์  ถือเป็นโอกาสทองของประเทศไทยที่จะคว้าโอกาสเพื่อเข้าเป็นหนึ่งในผู้เล่น ด้วยการผสานเทคโนโลยีบล็อกเชน และ WEB3.0 

แม้ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี จะมีความผันผวนอย่างมาก แต่เกมที่มีความยั่งยืน จะทำให้ไม่กระทบต่อรูปแบบธุกิจของ Astronize อย่างแน่นอน  เพราะลูกค้าไม่ได้โฟกัสไปที่การเก็งกำไร ซึ่งเกม TSX นิยามผ่านคำว่า play and earn

กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เล่าถึงก้าวสำคัญของคับเพลย์ฯ หลังจากจัดตั้งบริษัทร่วมทุน  และเปิดตัว Astronize แพลตฟอร์มเกมแบบ Hybrid Web 3.0 ที่จะเชื่อมเกมในโลก Web 2.0 และWeb 3.0 เข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชน

บนแพลตฟอร์มจะประกอบด้วยโมดูลหลักๆ ที่สำคัญ อาทิ ระบบ Tokenization (การแปลงทรัพยากรในเกม เช่น เงินในเกมหรือไอเทมในเกม เป็น Token หรือ NFT), ระบบ Redemption (การแปลง Token หรือ NFT กลับเป็นทรัพยากรเพื่อใช้ในเกม), ระบบ NFT Market เป็นต้น

 

Astronize ถือเป็นแพลตฟอร์มแรกที่มุ่งทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในอนาคต Astronize มีแผนที่จะออก AST Token ซึ่งเป็น Utility Token สำหรับใช้ภายใน Ecosystem ของแพลตฟอร์ม คาดว่าจะสามารถยื่นเอกสารขออนุญาตเสนอขายต่อสาธารณะ (ICO) ได้ในทันทีที่ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ประกาศเกณฑ์ที่ชัดเจน 

โดยตั้งใจ ICO ในประเทศไทย ที่จะผ่านการรับรองภายใต้ ก.ล.ต. ตอนนี้เป็นขั้นตอนการปล่อยเกมเพื่อสร้างฐานลูกค้าให้รู้จักก่อนการออก Utility token และเป็นการเตรียมความพร้อมให้ลูกค้ารู้จัก web3.0 ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ 

คาดว่าจะใช้เวลาราว 3-6 เดือน ถึงจะสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ICO portal ครบรูปแบบเพื่อขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์ม web3 ในภูมิภาค

ในขณะเดียวกัน คับเพลย์ฯ เตรียมเปิดให้บริการเกมแรก TSX by Astronize ใน 26 ประเทศ แบ่งเป็น 6 ประเทศหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอีก 20 ประเทศกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดย TSX เป็น Mobile Game ประเภท Turn-Based RPG ในรูปแบบการเล่นแบบ Play & Earn ที่เน้น

รวมถึงผู้เล่นจะสามารถ Earn เหรียญ TSX Token ได้จากการขุด และยังสามารถแปลงไอเทมในเกมเป็น NFTs (Non-Fungible Tokens) เพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นอย่างสะดวกและปลอดภัยบน  Astronize Market (NFT Primary Market)

เปิดเป้ารายได้-ผู้ใช้งานเกม

ตั้งเป้าในผู้ใช้งาน ขั้นต่ำ 5 แสนคนในปีนี้ มุ่งเป้าไปที่กลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากฐานลูกค้าของทั้ง AS มากกว่า 3 ล้านคน และ บัญชีบิทคับเน็กซ์กว่า 2 ล้านคน ซึ่งเป็นหนึ่งในดิจิทัลวอลเล็ตที่รองรับ เปิดประตูสู่บิทคับเน็กซ์ผ่านเกม

รวมทั้งรายได้หลักมาจากการเติมเงิน  และรายได้รองมาจากการแปลงโทเคนในเกม  ปัจจุบันรูปแบบรายได้ในเกมทั้งหมดของตลาด กว่า 70% มาจาก Free Play คือ เปิดให้เล่นเกมฟรี และมีค่าบริการเพิ่มเติมตามความต้องการของผู้เล่น

เปิด Closed Beta สิ้นเดือนนี้

ปัจจุบัน TSX by Astronize ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วบน Google Play Store พร้อมเตรียมเปิดให้ร่วมทดสอบช่วง Closed Beta วันที่ 29 กุมภาพันธ์ นี้ และคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการบน App Store และ Google Play Store ในช่วงเดือนมีนาคม นี้

ดันอุตสาหกรรมเกมปลดล็อก GDP ใหม่ให้ประเทศไทย

"ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา คนเหมารวมทั้งวงการว่ามีภาพลักษณ์ที่ไม่น่าสนใจ แต่บิทคับพิสูจน์ตัวเองในการให้ความสำคัญกับความเชื่อมั่น และชื่อเสียง ก่อนที่จะเปิดตัวอะไรออกไป จะเป็นการเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และจะพิสูจน์ในระยะยาว ว่าใครเป็นตัวจริง และตัวปลอม"

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (ท๊อป) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มาร่วมแบ่งข้อมูลในหัวข้อบทบาทของ Digital Assets กับการเปลี่ยนโฉมหน้าของธุรกิจเกมในอนาคต

โดยมองว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนหรือ WEB3  กำลังมีบทบาทสำคัญในการเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยบิทคับมีความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่อยู่เบื้องหลัง และร่วมบุกเบิกให้เกมรูปแบบต่างๆ พร้อมเข้าสู่การปรับเปลี่ยนเกมรูปแบบเดิมเป็น WEB3 Game มากขึ้น

ในอนาคตมูลค่าของตลาดเกมจะใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะขับเคลื่อนโดย อุตสาหกรรม 4.0  สะท้อนจากการพัฒนา vision pro  ที่เข้ามาปลดปล่อยศักยภาพของเทคโนโลยี ซึ่งเม็ดเงินที่ใหญ่อย่างมหาศาลจะถูกขับเคลื่อนโดยสถาบัน

และในครั้งนี้ Tokenizetion ก็เป็นก้าวที่สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมด้วย ที่สำคัญจะสามารถปลดล็อก GDP ใหม่ของประเทศ  เพราะในอนาคตจะมีกองทุนที่ลงทุนในอุตสาหกรรมเกม “ In Game Asset”


สุดท้ายนี้ ทางคับเพลย์ฯ คาดหวังว่าแพลตฟอร์ม Astronize จะเข้ามามีบทบาทช่วยเสริมให้ ecosystem ของอุตสาหกรรมเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถตอบสนองต่อความต้องการของทั้งผู้พัฒนาเกม และผู้เล่นเกมได้เป็นอย่างดี 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์