BLA  ประกาศแผน 3ปี ดัน 'เบี้ยปีแรก' แตะหมื่นล้าน ในปี69

BLA  ประกาศแผน 3ปี ดัน 'เบี้ยปีแรก' แตะหมื่นล้าน ในปี69

BLA ประกาศแผน 3 ปี ตั้งเป้าเบี้ยปีแรกแตะ 10,000 ล้านบาท ภายในปี69 เดินหน้าชู 3 กลยุทธ์เพิ่มศักยภาพตัวแทน พัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลายทั้งธนาคาร พันธมิตร และ ออนไลน์ พร้อมเปิดพอร์ตลงทุน 3 แสนล้าน เน้นตราสารหนี้ 80%

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หรือ BLA เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายใน 3 ปี (ปี67-69) คาดมีเบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 1 หมื่นล้านบาท มุ่งกลยุทธ์จขับเคลื่อน 2 ด้าน คือ ด้านที่ 1 บริษัทจะยกระดับการให้ความคุ้มครอง และ บริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุสัญญา ตั้งแต่การรับฟังรายละเอียดแบบประกันที่ตรงความต้องการ การตัดสินใจทำประกัน

โดยปีนี้บริษัทได้จัดเตรียมบริการเสริมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า ซึ่งมีการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรต่างๆ รวมทั้งยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ 5 ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ การท่องเที่ยว ของขวัญในโอกาสพิเศษ คอร์สอบรมสัมมนา และ การสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์

ด้านที่ 2 บริษัทจะให้การสนับสนุน และ เพิ่มศักยภาพของตัวแทนขาย และ ที่ปรึกษาการเงิน รวมถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย โดยบริษัทได้ประกาศเป้าหมายกับผู้บริหารตัวแทนทั่วประเทศในการสร้างเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยประกันภัยปีแรก และ รายได้ตัวแทนเป็น 2 เท่า ซึ่งวางแผนการเติบโตปีละ 15% ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี

โดยมีกลยุทธ์ขับเคลื่อน 3 ด้าน หรือ SML คือ Special Campaign เพื่อสร้าง และ สนับสนุนให้เกิดการทำงานที่มีศักยภาพ Modernization พัฒนาการทำงานให้ทันสมัยเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร้ความกังวล และ Localization สนับสนุนกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆของตัวแทน

"ในปีนี้บริษัทยังได้พัฒนาการขายผ่านช่องทางจัดจำหน่ายอื่นๆ ทั้งช่องทางของพันธมิตร และ ช่องทางออนไลน์โดยปีนี้มีเป้าหมายสร้างการเติบโตในช่องทางธนาคาร ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตให้มากขึ้น นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มการทำงานร่วมกับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้เข้าใจความต้องการ และ การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย วางเป้าหมายที่ท้าทายใน 3 ปี(2567-2569) ที่คาดว่า เราจะมีเบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 1 หมื่นล้านบาท" 

อย่างไรก็ตาม ปี 2566 บริษัทได้ยกระดับคุณภาพการให้บริการด้านต่างๆด้วยความใส่ใจจนสร้างความประทับใจจากลูกค้าในหลายด้าน เช่นการได้รับคะแนน Net Promoter Scores หรือ NPS Score ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจลูกค้าสำหรับ Fax Claim มากถึง 71% การได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BLA Happy Life เพื่อใช้งานมาดีกว่า 200,000 คน และ ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีการเติบโตด้านช่องทางจำหน่ายทั้งธนาคารและพันธมิตร โดยเฉพาะช่องทางธนาคารกรุงเทพสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 68 ล้านบาท ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากเพิ่งเปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อประกันสะสมทรัพย์ Gain1st ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมา และ ในปีนี้ยังจะเพิ่มแบบประกันใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ตรงใจมากขึ้น และ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 15 ราย

ปัจจุบัน บริษัทมีพอร์ตการลงทุนอยู่ที่ 300,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ประมาณ 80% และที่เหลือ คือ ตราสารทุน และพันธบัตรรัฐบาล