JPMorgan ลดน้ำหนักลงทุนหุ้นคริปโท Coinbase เซ่นพิษ Bitcoin ETF ทำราคาวูบหนัก

JPMorgan ลดน้ำหนักลงทุนหุ้นคริปโท Coinbase เซ่นพิษ Bitcoin ETF ทำราคาวูบหนัก

JPMorgan (เจพีมอร์แกน) ลดน้ำหนักลงทุนหุ้นคริปโท Coinbase ลงสู่ Underweight (ลดน้ำหนักการลงทุน) จากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ หลังการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่ไร้ความน่าสนใจ ต่ำกว่าที่ตลาดคาดหวังเอาไว้ เพราะมีเงินทุนไหลออกตลอด 7 วันที่เปิดตลาด

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan (เจพีมอร์แกน) ธนาคารเพื่อการลงทุน แนะนำว่า ราคาหุ้นคอยน์เบส Coinbase หรือ COIN แพลตฟอร์มคริปโทยักษ์ใหญ่ไม่น่าจะทำงานได้ดี ซึ่งข้อมูลจากแนสแด็กแสดงให้เห็นว่าราคา COIN ลดลงมากกว่า 29% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา แตะที่ 121.65 ดอลลาร์ 

“ในขณะที่เรายังคงมองว่า Coinbase เป็นเว็บเทรดที่โดดเด่นของสหรัฐฯ ในอุตสาหกรรมคริปโทและเป็นผู้นำในการซื้อขายและการลงทุนคริปโททั่วโลก แต่ Bitcoin ETF หนึ่งในปัจจัยกระตุ้นที่ผลักดันตลาดคริปโทที่ฟื้นจากตลาดขาลงกำลังทำให้นักลงทุนผิดหวัง"

ตอนนี้ราคาคริปโทถือว่าอยู่ภายใต้แรงกดดันเนื่องจากราคาบิตคอยน์ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์เป็นเวลาติดต่อกัน 2 วัน  และทำให้ JPMorgan มองว่าความสนใจในตลาดคริปโทของ กองทุนบิตคอยน์ ETF นั้นต่ำกว่าที่ตลาดคาดหวังเอาไว้และจะลดน้อยลง  ซึ่งผลักดันให้ราคาโทเคนลดลงต่างๆปรับตัวลดลง, ปริมาณการซื้อขายที่ลดลง , และสุดท้ายจะกระทบต่อโอกาสในการสร้างรายได้ของบริษัทอย่าง Coinbase อาจลดลง"

เจมส์ ซีฟฟาร์ต (James Seyffart) นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF รายงานเมื่อวันที่ 23 มกราคมว่า BTC ETFs มีการไหลออกประมาณ 76 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 7 ของการซื้อขาย โดยมีการไหลออก "เพิ่มขึ้น" แทนที่จะชะลอตัวลง

ก่อนหน้านี้ JPMorgan เคยจัดประเภทหุ้น COIN ไว้ที่ระดับ Neutral (คงน้ำหนักการลงทุน) แต่คาดการณ์เป้าหมายราคาไว้ที่ 80 ดอลลาร์ภายในเดือนธันวาคม 2567 

จากข้อมูลของ JPMorgan มองว่าเงินทุนที่ไหลออกจำนวนมากของ Bitcoin ETF เป็น “ตัวเร่งสำคัญ” สำหรับอุตสาหกรรม คริปโทที่เห็นภาพชัดเจนว่าเป็นการประเมินมูลค่าสูงเกินไปและอาจส่งผลกระทบราคาหุ้นคริปโท หนึ่งในนั้นคือ COIN

อ้างอิง: cointelegraph