บิตคอยน์ ร่วง 4.8% นำตลาดคริปโทดิ่ง กูรูชี้ ‘ปรับฐาน’ แนะจังหวะเข้าซื้อ

บิตคอยน์ ร่วง 4.8% นำตลาดคริปโทดิ่ง กูรูชี้ ‘ปรับฐาน’ แนะจังหวะเข้าซื้อ

บิตคอยน์ ร่วง 4.8% เคลื่อนไหวที่ 42,766 ดอลลาร์ นำตลาดคริปโทเคอร์เรนซีดิ่ง ทั้ง Ether, Solana และคริปโทเคอร์เรนซีอื่นๆ กูรูชี้ "ปรับฐาน" เพื่อความมั่นคงของตลาด พร้อมแนะจังหวะเข้าซื้อหลังจากที่ราคาปรับตัวลดลงจากความกังวลเกี่ยวกับการอนุมัติ bitcoin ETF

ราคา บิตคอยน์ (Bitcoin) เคลื่อนไหวที่ 42,766 ดอลลาร์ ลดลง 4.80% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่นักลงทุนในตลาดเกิดความกังวลเกี่ยวกับการอนุมัติ bitcoin ETF ของสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และแนวโน้มนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(Fed)

บิตคอยน์ ร่วง 4.8% นำตลาดคริปโทดิ่ง กูรูชี้ ‘ปรับฐาน’ แนะจังหวะเข้าซื้อ

อีเธอเรียม (Ether) ลดลงมากกว่า 6% ที่ 2,221.27 ดอลลาร์ ในขณะที่เหรียญอื่นๆ Solana ลดลง 7% และ XRP ของ Ripple ลดลง 6% ในขณะที่ litecoin และ dogecoin ลดลง 10% และ 9% ตามลําดับ

นักลงทุนอ้างถึงข้อกังวลบางประการว่า ก.ล.ต. จะไม่อนุมัติ ETF ในปีนี้ ตามที่คาดไว้โดย bitcoin bulls

โนเอล อาเชสัน (Noelle Acheson) นักเศรษฐศาสตร์ กล่าวว่า “Crypto is Macro Now” ซึ่งความไม่แน่นอนนั้น “ทําให้เกิดความกระวนกระวายใจในผู้ค้าระยะสั้นที่ตัดสินใจผ่อนคลายตําแหน่งยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเลเวอเรจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

Gautam Chhugani นักวิเคราะห์ของ Bernstein ยังคงยืนยันว่าราคาที่ลดลงทั้งหมดของ ETF เป็นโอกาสทางการตลาดในการเข้าซื้อ สำหรับนักขุดบิตคอยน์ และตลาดมีแนวโน้มที่จะเด้งออกจากเหตุการณ์การอนุมัติจริงอย่างมีนัยสําคัญ ซึ่งอาจจบสิ้นในสัปดาห์หน้า

Darius Tabatabai ผู้ร่วมก่อตั้ง Vertex Protocol การแลกเปลี่ยนแบบกระจายอํานาจกล่าวว่า ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีอยู่ในภาวะร้อนระอุเกินไป ซึ่งเข้าสู่เดือนที่เจ็ดที่ราคาบิตคอยน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งการล้างพอร์ตของนักลงทุนตอนที่ราคาปรับตัวลดลงเป็นการปรับฐานเพื่อความมั่นคงของตลาด หลังจากช่วงวันหยุดที่ผ่านมาตลาดมีวอลุ่มการซื้อขายที่สูงขึ้น

บิตคอยน์ ร่วง 4.8% นำตลาดคริปโทดิ่ง กูรูชี้ ‘ปรับฐาน’ แนะจังหวะเข้าซื้อ

ณ สิ้นเดือนธันวาคม อัตราการระดมทุนของบิตคอยน์ - ค่าธรรมเนียมที่กําหนดโดยการแลกเปลี่ยนเพื่อรักษาสมดุลระหว่างราคาสัญญาอนุพันธ์ และราคาสินทรัพย์ แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ตาม CryptoQuant

ด้าน Zach Pandl ผู้อํานวยการฝ่ายวิจัยของ Grayscale Investments กล่าวว่า “การเคลื่อนไหวของราคาบิตคอยน์ในวันนี้กําลังเปลี่ยนเป็นการซื้อขายระดับมหภาค หลังจากความอ่อนแอของหุ้นพันธบัตร และทองคํา และความแข็งแกร่งของเงินดอลลาร์”

 

 

อ้างอิง CNBC

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์