อดีตซีอีโอ MicroStrategy จ่อขายหุ้นกว่า 7 พันล้านบาท เล็งซื้อบิตคอยน์เพิ่ม

อดีตซีอีโอ MicroStrategy จ่อขายหุ้นกว่า 7 พันล้านบาท เล็งซื้อบิตคอยน์เพิ่ม

ไมเคิล เซย์เลอร์ (Michael Saylor) อดีตประธานและผู้ก่อตั้ง MicroStrategy  มีแผนขายหุ้น มูลค่า 7,300 ล้านบาท และซื้อ Bitcoin เพิ่มในบัญชีส่วนตัว พร้อมโพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อประกาศว่า ปี 2567 เป็นปีแห่งบิตคอยน์ ซึ่งตอนนี้ MSTR ถือครอง bitcoin ประมาณ 1.89 แสนเหรียญ

ไมเคิล เซย์เลอร์ (Michael Saylor) อดีตประธานและผู้ก่อตั้ง MicroStrategy  (MSTR) เผยถึงเเผนการเริ่มขาย stock options ของบริษัทมูลค่า 216 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7.3 พันล้านบาทเมื่อวันอังคาร ตามเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ

เอกสารดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเซย์เลอร์เสนอการขาย stock option จำนวน 310,000 รายการที่ได้รับในปี 2557 ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนเมษายน

 

เซย์เลอร์ กล่าวในระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของบริษัท Microstrategy ว่า ได้วางแผนที่จะขายหุ้น 5,000 หุ้นต่อวันในช่วงสี่เดือนข้างหน้า โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขราคาขั้นต่ำ โดยข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกในการยื่น 10-Q ของไตรมาสนั้น ซึ่งระบุว่าเขาสามารถขายหุ้นที่มีสิทธิได้รับมากถึง 400,000 หุ้นจนถึงวันที่ 26 เมษายน

“การใช้ตัวเลือกนี้จะช่วยให้ผมสามารถจัดการกับภาระผูกพันส่วนตัวรวมทั้งได้บิตคอยน์ (bitcoin)เพิ่มเติมไปยังบัญชีส่วนตัว… ยังคงมีมุมมองในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสของ MicroStrategy และควรทราบว่าสัดส่วนการถือหุ้นของผมในบริษัท หลังจากการขายเหล่านี้จะยังคงมีความสำคัญมาก”

ยินดีต้อนรับสู่ปีแห่ง Bitcoin

พร้อมทั้ง เซย์เลอร์ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อประกาศว่า ปี 2567 เป็นปีแห่งบิตคอยน์ “ยินดีต้อนรับสู่ปี 2024 ปีแห่ง Bitcoin” Michael Saylor กล่าว 

อดีตซีอีโอ MicroStrategy จ่อขายหุ้นกว่า 7 พันล้านบาท เล็งซื้อบิตคอยน์เพิ่ม

อย่างไรก็ตาม เซย์เลอร์มีมุมมองบวกต่ออนาคตของ บิตคอยน์ ในปี 2567  ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566  MicroStrategy ซื้อบิตคอยน์เพิ่มอีก 14,620 เหรียญ มูลค่า 615 ล้านดอลลาร์ การซื้อครั้งนี้ถือเป็นส่วนน้อยของจำนวนบิตคอยน์ที่ MicroStrategy ถือครองอยู่ทั้งหมด

จากการซื้อครั้งล่าสุด MicroStrategy ครอบครองบิตคอยน์จำนวนทั้งหมด  189,150 เหรียญ มูลค่า 5.90 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 31,168 ดอลลาร์ การทุ่มซื้อครั้งใหญ่ครั้งนี้ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของบริษัทต่ออนาคตของบิตคอยน์และเตรียมการสำหรับการลงทุนอย่างจริงจังเพื่อรักษาบทบาทผู้นำในช่วงขาขึ้นของบิตคอยน์ในปี 2567 ที่คาดการณ์ไว้ 

อ้างอิง : coindesk bitcoinist