แอปเปิ้ลเติมกาวคริปโทมีม Dogecoin เพิ่มสัญลักษณ์ DOGE บนแป้นพิมพ์ไอโฟน

แอปเปิ้ลเติมกาวคริปโทมีม Dogecoin เพิ่มสัญลักษณ์ DOGE บนแป้นพิมพ์ไอโฟน

ก่อนหน้านี้ สัญลักษณ์ของ Dogecoin อย่าง Ð ได้กลับมาเป็นกระแสฮือฮาอีกครั้ง หลังจากที่มหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk ได้เพิ่มสัญลักษณ์นี้ ลงในประวัติข้อมูลส่วนตัวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อช่วงต้นปี 2567

และสัญลักษณ์ดังกล่าวยังคงอยู่ในโปรไฟล์ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ควบคู่ไปกับสัญลักษณ์ X ซึ่งปัจจุบันสัญลักษณ์นี้กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และล่าสุด สัญลักษณ์ Ð ก็ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในแป้นพิมพ์บนไอโฟน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 สมาชิกในชุมชน DOGE รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @TeslaModelDoge ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  ซึ่งได้จุดกระแสความสนใจให้กับชุมชนคริปโตในวงกว้าง โดยข้อมูลระบุว่าสัญลักษณ์ DOGE Рถูกฝังอยู่ในคีย์บอร์ดของไอโฟนในการอัปเกรด iOS เวอร์ชันล่าสุด 

โดยในวันที่ 5 ที่มีการพูดถึงสัญลักษณ์ Ð เป็นครั้งแรกทำให้ราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาเคลื่อนไหวที่ระดับ 0.1 ดอลลาร์และในวันนี้ (7 ธ.ค.66) กลับมาทรงตัวที่ระดับ 0.097 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.7%

แอปเปิ้ลเติมกาวคริปโทมีม Dogecoin เพิ่มสัญลักษณ์ DOGE บนแป้นพิมพ์ไอโฟน

หากต้องการใช้สัญลักษณ์นี้ ผู้ใช้ iPhone แค่กดปุ่ม D บนคีย์บอร์ด iPhone ค้างไว้ จากนั้นสัญลักษณ์จะปรากฏขึ้น 

หลังจากการโพสต์ครั้งแรกของสมาชิกในชุมชน DOGE ที่ออกมายืนยันว่าเห็นสัญลักษณ์ Dogecoin Рบนคีย์บอร์ดของพวกเขาจริงๆ โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งเรียกมันว่าเป็น “การอัปเกรดที่ดีที่สุด”

อย่างไรก็ตาม สัญลักษณ์นี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะใน iPhone เท่านั้น เนื่องจากมีผู้ใช้งาน Android บางรายยืนยันว่า พวกเขาเห็นสัญลักษณ์บนโทรศัพท์ของพวกเขาด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ได้ระบุยี่ห้อ และรุ่นของโทรศัพท์ที่พวกเขาเห็น

ที่มา : Bitcoinist

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์