'ออร์บิกซ์' เริ่มแล้ว! เปิด KYC ยืนยันตัวตนผ่านแอป K PLUS ใช้งานง่าย-รวดเร็ว

'ออร์บิกซ์' เริ่มแล้ว! เปิด KYC ยืนยันตัวตนผ่านแอป K PLUS ใช้งานง่าย-รวดเร็ว

'ออร์บิกซ์ เทรด' เปิดบริการ KYC ยืนยันตัวตนผ่าน K+ Authentication บนแอป K PLUS ตอบโจทย์การใช้งาน ง่ายและรวดเร็ว โอกาสขยายฐานเติบโตจากฐานลูกค้าธนาคารกสิกร

หลังจากที่ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย จํากัด (KBANK)ได้จัดตั้ง "บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จํากัด" (Unita Capital) เพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างเป็นทางการ และเข้าซื้อหุ้นบริษัท บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (อยู่ระหว่างเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จํากัด”) ถือหุ้นโดย Unita Capital สัดส่วน 97% วัตถุประสงค์การ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งและกรรมการ บริษัทสตางค์ คอร์ปอเรชั่น ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ออร์บิกซ์"  ได้มีการเปิดช่องทางให้ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวตน KYC ผ่านทาง K PLUS Authentication ได้แล้ว โดยมีให้เลือกยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS และ NDID 

เห็นอัพเดทของ Orbix (Satang เก่า) ที่ให้คน KYC ได้เร็วขึ้นโดยใช้  K+ Authentication ผมมองว่าน่าจะตอบโจทย์มากขึ้นครับ kyc น่าจะเร็วขึ้นมาก ๆ จากที่ต้องรอนาน ๆ ลองไปใช้ดูได้นะครับ

\'ออร์บิกซ์\' เริ่มแล้ว! เปิด KYC ยืนยันตัวตนผ่านแอป K PLUS ใช้งานง่าย-รวดเร็ว

สำหรับลูกค้าเก่าที่มีบัญชีของ Stang Pro สามารถใช้ข้อมูลบัญชีเดิมในการใช้งาน ออร์บิกซ์ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง 

ทำให้ออร์บิกซ์เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกที่มีการยืนยันตัวตน (KYC) ผ่านแอปธนาคาร ซึ่งเรียกได้ว่า ง่าย สะดวก ต่อการเปิดบัญชีใช้งาน และการที่ธนาคารกสิกรไทยมีฐานลูกค้าจำนวนมากอาจทำให้ออร์บิกซ์สามารถขยายฐานลูกค้าได้ไวกว่าผู้เล่นอื่น และมีโอกาสเติบโตสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆในอนาคตได้