Boba Guys แบรนด์ชานมไข่มุกที่ใช้'บล็อกเชน' กลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าผ่านโลก Web3

Boba Guys แบรนด์ชานมไข่มุกที่ใช้'บล็อกเชน' กลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าผ่านโลก Web3

Boba Guys แบรนด์ชานมไข่มุกในสหรัฐที่ใช้'บล็อกเชน' บนแอปสะสมคะแนนของลูกค้าที่เพิ่มคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 31% กลยุทธ์ใหม่ดึงดูดลูกค้าผ่านโลก Web3 ที่เปลี่ยนเป็นการจ่ายเงินบนบล็อกเชน

Boba Guys แบรนด์ชานมไข่มุกที่กำลังเติบโตในสหรัฐ ได้เปิดเผยวิธีการของโปรแกรมนำร่องสำหรับแอปสะสมคะแนนของลูกค้าใหม่ที่สามารถเก็บข้อมูลเชิงลึก ในขณะเดียวสามารถใช้เป็นโปรแกรมโรยัลตี้เพื่อจูงใจการกลับมาซื้อซ้ำให้กับลูกค้าโดยผ่านการสะสมแต้ม บนบล็อกเชน Solana Network

Bin Chen และ Andrew Chau ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ชานมไข่มุก ระบุว่า ตลอดระยะเวลา 5 สัปดาห์กับการทดลองกับลูกค้าในพื้นที่เท่านั้น โดยมีผู้ใช้งานจำนวน 600 รายเข้าร่วม พบว่า 31% ของคำสั่งซื้อมาจากโปรแกรมสะสมคะแนน และแอปมีการเข้าชมจากผู้ใช้โปรแกรมสะสมคะแนนเพิ่มขึ้น 67% ต่อเดือน และมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 65%

เว็บ3-บล็อกเชน กลยุทย์สร้างธุรกิจโลกดิจิทัล

Josh Fried หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจการค้าของ Solana Foundation กล่าวว่าการพัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนนจะช่วยเพิ่มกรณีการใช้งานที่จับต้องได้สำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์ที่กำลังต้องการใช้ Web3 ผ่านบล็อกเชนเพื่อสร้างธุรกิจและฐานลูกค้า

“ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการนำร่องของ Boba Guys สะท้อนว่าบล็อกเชนเข้ามามีส่วนช่วยในธุรกิจ ซึ่งให้ผลตอบแทนจากการลงทุนถึง 800%” และบริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแอปนี้ทั่วทั้งร้านค้าในซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก และลอสแองเจลิส

ระบบการชำระเงินบน  Web3

นอกจากนี้ การบูรณาการล่าสุดของ Solana Pay เข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopify ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่บ่งชี้ว่าเครื่องมือการชำระเงินบน Web3 กำลังกลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจทั่วไป 

จากผู้ประกอบการในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด หันมาใช้ Solana Pay ใน Shopify เพื่อกระตุ้นยอดขายน้ำหอม พบสิ่งที่น่าสนใจสำหรับโซลูชันการชำระเงินคือความสามารถของ Web3 ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายอีคอมเมิร์ซได้

แม้จะมีมุมมองในแง่ดี Solona ยอมรับว่ายังต้องผลักดันการใช้งาน Solana Pay และ Web3 ที่สร้างบน Solana มาใช้ เพราะแม้แต่ Google ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยียังใช้เวลากว่าทศวรรษในการพัฒนา Google Pay ซึ่งยังต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะเห็นการนำบริการชำระเงินมาใช้แพร่หลายมากขึ้น

อย่างไรก็ดี สิ่งที่จะเข้ามาช่วยการดำเนินการชำระเงินระหว่างธนาคารและบนบล็อกเชน ต่าง รวมทั้ง Solana เกิดขึ้นได้เร็ว จะต้องมีตัวกลางด้านการชำระเงินอย่างเช่น Visa 

อ้างอิง  cointelegraph