Coinbase เผยรายได้ไตรมาส 3 เหนือคาด แต่ยังขาดทุนต่อเนื่อง เซ่นพิษตลาดคริปโท

Coinbase เผยรายได้ไตรมาส 3 เหนือคาด แต่ยังขาดทุนต่อเนื่อง เซ่นพิษตลาดคริปโท

คอยน์เบส (Coinbase) แพลตฟอร์มคริปโทอันดับต้นๆของโลก เผยรายได้ไตรมาส 3 ที่ 674.1 ล้านดอลลาร์ ลดลง 4.7% จากไตรมาสก่อนหน้า แม้ว่าตัวเลขเหนือความคาดหมาย แต่ยังขาดทุน 2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ อ้างคริปโทผันผวนกระทบรายได้

คอยน์เบส (Coinbase) แพลตฟอร์มคริปโทอันดับต้นๆของโลก เผยรายได้ 674.1 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 เทียบกับ 590.3 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แม้ว่ารายได้จากการทำธุรกรรมลดลง ซึ่ง Coinbase คาดว่าไตรมาสที่ 4 จะมีรายได้ทรงตัวเท่ากับไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา

รายได้ Coinbase เอาชนะการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากรายงานรายรับในไตรมาส 3 ที่ 674.1 ล้านดอลลาร์ ลดลง 4.7% จากไตรมาสก่อนหน้า แต่เพิ่มขึ้น 14.2% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งนักวิเคราะห์จาก FactSet คาดว่ารายรับรายไตรมาสจะอยู่ที่ 651 ล้านดอลลาร์

และ Coinbase รายงานผลขาดทุนสุทธิ 2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ เมื่อเทียบกับการขาดทุน 545 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ไตรมาสที่ 3 ถือเป็นไตรมาสที่แข็งแกร่งสำหรับ Coinbase แม้ว่าจะสร้างผลขาดทุนสุทธิตลอดไตรมาสที่ 3 แต่ Adjusted EBITDA เป็นบวกอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งสะท้อนถึงทิศทางของบริษัทที่สามารถสร้าง Adjusted EBITDA ได้ในทุกสภาวะตลาด

 

ดอกเบี้ยสเตเบิลคอยน์ USDC โต
ในไตรมาสที่ 3 คอยน์เบสได้รับใบอนุญาตใหม่ ที่เข้าสู่ตลาดใหม่และส่งมอบผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมทั้งมีความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐ

บริษัทมีรายได้จากดอกเบี้ยเหรียญ USDC มูลค่า 172 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรายได้ดอกเบี้ย USDC ในไตรมาสที่ 2 ที่ 151 ดอลลาร์

วอลุ่มการซื้อขายลดลง
แม้ว่าปริมาณการซื้อขายลดลงอีกครั้งในระหว่างไตรมาส โดยลดลงเหลือ 76 พันล้านดอลลาร์จาก 159 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยปริมาณการซื้อขายของ Coinbase เริ่มลดลงตั้งแต่ปลายปี 2564 เมื่อราคาของบิตคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว

Coinbase ยังมีรายได้จากการทำธุรกรรมทั้งหมดลดลง 21% โดยมีรายได้ 288.6 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 เทียบกับ 365.9 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2565 รายได้จากธุรกรรมของไตรมาสนี้ก็ลดลงเช่นกันเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

โดยบริษัทอ้างถึงความผันผวนของตลาดที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งส่งผลเสียต่อรายได้

“ความผันผวนของสินทรัพย์คริปโท ซึ่งเป็นปัจจัยขับเคลื่อนรายรับอีกประการหนึ่ง ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3 และแตะระดับต่ำสุดจากสถิตินับตั้งแต่ปี 2559” 

บริษัทคาดว่ารายรับจากธุรกรรมในไตรมาสที่สี่จะ "ทรงตัว" เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสนี้ หลังจากสร้างรายได้จากธุรกรรมประมาณ 105 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

อ้างอิง theblock