PayPal ชูใบอนุญาตคริปโทฯ รุกสหราชอาณาจักร เจาะตลาดยุโรปชิงส่วนแบ่งวอลุ่ม

PayPal ชูใบอนุญาตคริปโทฯ รุกสหราชอาณาจักร เจาะตลาดยุโรปชิงส่วนแบ่งวอลุ่ม

PayPal เดิมเกมรุกตลาด "สหราชอาณาจักร" ต่อเนื่อง หลังได้ใบอนุญาตให้บริการคริปโทเคอร์เรนซี ในสหราชอาณาจักรจาก FCA หลังจากประกาศยุติให้บริการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในสหราชอาณาจักรชั่วคราว เมื่อ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา เตรียมเจาะตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

เพย์พาล (PayPal)  แพลตฟอร์มให้บริการด้านการทำธุรกรรมออนไลน์ที่เพิ่มบริการที่เกี่ยวข้องกับ คริปโท(crypto) มากขึ้น เผยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ว่าได้รับอนุญาตจาก Financial Conduct Authority ( FCA) ให้บริการคริปโทฯ ในสหราชอาณาจักร

มีรายงานว่า PayPal เป็นบริษัทที่ 4 ที่ได้รับการลงทะเบียนคริปโทฯ ของ FCA ในปี 2566 รองจาก Interactive Brokers, Bitstamp และ Komainu

หลังจากที่ PayPal ประกาศยุติให้บริการซื้อขายคริปโทฯ ในสหราชอาณาจักรชั่วคราว เมื่อ 1 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบใหม่ในประเทศ

สหราชอาณาจักรกำลังเติบโตในฐานะเศรษฐกิจสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญ ตามรายงานเมื่อเดือนตุลาคม 2566 โดยบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Chainalysis เผยว่าสหราชอาณาจักรเป็นตลาดคริปโทฯ ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปกลาง เหนือ และตะวันตก ในแง่ของปริมาณธุรกรรม

และจากการศึกษาของ Recapในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 พบว่าลอนดอนเป็นเมืองที่พร้อมสำหรับธุรกิจคริปโทฯมากที่สุดในโลกจากนโยบายภาษีคริปโทฯ

 

 

 

อ้างอิง cointelegraph 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์