บล็อกเชน Polkadot จ่อปลดพนักงานประมาณ 30% ย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง

บล็อกเชน Polkadot จ่อปลดพนักงานประมาณ 30% ย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง

บริษัทพัฒนา Polkadot Blockchain เตรียมปลดพนักงานประมาณ 30% หรือประมาณ 100 คน ของพนักงานเกือบ 400 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ "เปลี่ยน" มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีของตน โดยย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง

Keypoint:

  • Parity Technologies เตรียมเลิกจ้างพนักงานเกือบ 100 คน
  • ย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง
  • ปรับโครงสร้างบริษัท Blockchain มุ่งเน้นเทคโนโลยีใหม่

    Parity Technologies บริษัทโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนเบื้องหลังแพลตฟอร์ม Polkadot  หรือที่รู้จักกันว่า บล็อกเชนPolkadot จะลดพนักงาน 30% หรือประมาณ 100 คน ของพนักงานเกือบ 400 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ "เปลี่ยน" มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีของตน

     

การตัดสินใจดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อทีมต่าง ๆ รวมถึงสิ่งที่เรียกว่าความพยายามในการเข้าสู่ตลาด เนื่องจาก Parity เปลี่ยนจุดมุ่งหมายไปยังการพัฒนาเทคโนโลยีที่สนับสนุน Polkadot ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ระหว่างบล็อกเชนสามารถสื่อสารระหว่างกันได้ 

โดย Parity ย้ำว่าสถานะทางการเงินและการมีส่วนร่วมด้านกฎระเบียบยังคงแข็งแกร่ง แต่จะมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จของ Polkadot ขั้นต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม Parity ไม่ใช่บริษัทเทคโนโลยีคริปโทเพียงแห่งเดียวที่ประกาศลดพนักงานในปีนี้ ก่อนหน้านี้ Polygon Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Polygon ก็ลดพนักงานประมาณ 100 คนเช่นกัน แพลตฟอร์มบล็อกเชนจำนวนมากได้รับความนิยมหลังจากการเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคการเงินที่มีการกระจายอำนาจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ DeFi ซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจและผู้ให้กู้แบบ peer-to-peer ที่ทำงานบนบล็อกเชน ต้องเผชิญกับความท้าทายท่ามกลางความเสี่ยงที่ลดลงและการระเบิดของ crypto หลายครั้งตั้งแต่ปีที่แล้ว

ในปี 2560 Parity Technologies ระดมทุนได้ 140 ล้านดอลลาร์จากการเสนอขายเหรียญครั้งแรก และมูลค่ารวมของสกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมระหว่างบล็อกเชน Polkadot อยู่ที่ประมาณ 114 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก DeFiLlama

ทั้งนี้โทเคน DOT ของ Polkadot มีมูลค่าตลาด 5.3 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 15 จากข้อมูลจาก CoinGecko โดยโทเคนได้ลดลงประมาณ 40% จากระดับสูงสุดในรอบปีในเดือนกุมภาพันธ์ ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Bloomberg

อ้างอิง Bloomberg