JPMorgan ชี้กองทุน Spot Bitcoin ETF ลุ้นอนุมัติภายใน 10 ม.ค.67

JPMorgan ชี้กองทุน Spot Bitcoin ETF ลุ้นอนุมัติภายใน 10 ม.ค.67

นักวิเคราะห์ JPMorgan คาดการอนุมัติกองทุน”บิตคอยน์” หรือ Spot Bitcoin ETF จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งอาจมีการพิจารณาตัดสินในวันที่ 10ม.ค.67 รวมทั้งมองว่าการจัดตั้งกองทุนหายๆแห่งพร้อมกันจะช่วยผลักดันการแข่งขันให้ตลาดมีประสิทธิภาพในแง่ของค่าธรรมเนียม

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan คาดว่าการอนุมัติกองทุน”บิตคอยน์” หรือ Spot Bitcoin ETF จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากคณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ตัดสินใจที่จะไม่อุทธรณ์คำตัดสินของศาลในคดีของ Grayscale

Nikolaos Panigirtzoglou  นักวิเคราะห์ของ JPMorgan  กล่าวว่า แม้ว่าระยะเวลาของการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ยังไม่ชัดเจน แต่ควรจะเกิดขึ้นภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า และมีแนวโน้มมากที่สุดคือก่อนวันที่ 10 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นกำหนดการณ์เวลาที่ช้าที่สุดของการสมัครของ Ark Invest และ 21Shares 

ขณะนี้มีมีมุมมองในแง่ดีเพิ่มขึ้นสำหรับการอนุมัติ Spot bitcoin ETF หลังจากที่เมื่อเดือนที่แล้ว นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจจะถูกบังคับให้ต้องอนุมัติ Spot bitcoin ETF อันเป็นผลมาจากคำตัดสินของศาล 

สืบเนื่องจาก Grayscale Bitcoin Trust เป็นกองทุนบิตคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมี AUM (สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร) มูลค่า 17.7 พันล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ยังย้ำว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่น่าจะให้ผู้สมัคร Spot bitcoin ETF รายใด ได้เปรียบผู้อื่นและจะมีการอนุมัติ Spot bitcoin ETF หลายรายการพร้อม ๆ กันๆนั่นอาจเป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุน เนื่องจากจะทำให้มีการแข่งขันมากขึ้นในแง่ของค่าธรรมเนียม ETF

อ้างอิง theblock