สื่อคริปโทฯ เมืองนอก ยอมรับตีข่าวเท็จกอง ETF พร้อมออกชี้แจงข้อผิดพลาด - ขอโทษ

สื่อคริปโทฯ เมืองนอก ยอมรับตีข่าวเท็จกอง ETF  พร้อมออกชี้แจงข้อผิดพลาด - ขอโทษ

Cointelegraph เว็บไซต์ต่างประเทศที่รายงานเกี่ยวกับข่าวสารด้านคริปโทเคอร์เรนซี ยอมรับตีข่าวเท็จกอง ETF ซึ่งข่าวนี้เองทำให้ราคา และวอลุ่มบิตคอยน์พุ่งสูงขึ้นทันทีถึง 8% โดยได้มีการออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงไทม์ไลน์ ความผิดพลาด พร้อมกับกล่าว ขอโทษ และย้ำว่าจะเสนอข่าวรอบคอบ

Cointelegraph เว็บไซต์ต่างประเทศที่รายงานเกี่ยวกับข่าวสารด้านคริปโทเคอร์เรนซี ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้อ่าน และหารือเกี่ยวกับการสอบสวนเกี่ยวกับสิ่งที่นําไปสู่การโพสต์ข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันบน X เกี่ยวกับ spot Bitcoin ETF

“เรารู้สึกขอบคุณอย่างเหลือเชื่อสําหรับการสนับสนุน และความไว้วางใจที่คุณมอบให้ในสิ่งพิมพ์ของเราในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นที่จะนําเสนอข่าวที่รอบคอบ มีส่วนร่วม และมีผลกระทบมากที่สุดที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

จากเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.66) ระหว่างการรายงานข่าวตามปกติ ของทีมโซเชียลมีเดียของ Cointelegraph ได้โพสต์ข้อความบน X โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากบรรณาธิการล่วงหน้า 

โดยระบุว่าสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin หรือ ETF ของ iShares ของ BlackRock ซึ่ง "เป็นเท็จ" ซึ่งเป็นผลมาจากข้อมูลที่ผิด ผู้นําข่าวมาจากภาพหน้าจอที่ไม่ได้รับการยืนยันซึ่งโพสต์โดยผู้ใช้ X ที่อ้างว่ามาจาก Bloomberg Terminal

ทำให้ในท้ายที่สุด Cointelegraph ไม่ได้เผยแพร่บทความที่มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องนี้  นำไปสู่ขั้นตอนมาตรฐานในการตรวจสอบ

อ้างอิง cointelegraph 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์