ซีอีโอ ’แบล็กร็อก’ ชี้ข่าวลือกองทุนบิตคอยน์ สะท้อนความสนใจนักลงทุนคริปโทฯ

ซีอีโอ ’แบล็กร็อก’ ชี้ข่าวลือกองทุนบิตคอยน์ สะท้อนความสนใจนักลงทุนคริปโทฯ

แลร์รี ฟิงก์ (Larry Fink )ซีอีโอของ BlackRock มองว่า ราคาบิตคอยน์ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นจากข่าวลือการอนุมัติ spot ETF เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.66) เป็นตัวอย่างของ “ความสนใจในคริปโทเคอร์เรนซีที่โดนกักขังอยู่” และยังคงเชื่อว่า บิตคอยน์ต่อหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพ

แลร์รี ฟิงก์ (Larry Fink )ซีอีโอของ BlackRock กล่าวว่า การพุ่งขึ้นของราคาของบิตคอยน์ bitcoin ที่เกิดจากรายงานข่าวเท็จเกี่ยวกับการอนุมัติ spot ETF ถือเป็นตัวอย่างของ “ความสนใจใน crypto ที่ถูกกักขังอยู่”

ฟิงก์กล่าวว่า เขาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการสมัครของเปิดตัวที่รอดำเนินการของบริษัทของเขาเองสำหรับ Spot bitcoin ETF ได้ แต่กล่าวถึงความเห็น“จากลูกค้าจากทั่วโลกเกี่ยวกับความจำเป็นในคริปโทเคอร์เรนซี” 

“การปรับตัวพุ่งขึ้นครั้งนี้ บางส่วนไปไกลเกินกว่าแค่ข่าวลือ ซึ่งการพุ่งขึ้นในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Flight to quality หรือแนวโน้มของนักลงทุนที่จะย้ายเงินออกจากสินทรัพย์เสี่ยง เข้าสู่สินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพมากกว่าจากปัญหาทั้งหมดที่เกี่ยวกับสงครามอิสราเอลในขณะนี้ รวมถึงการก่อการร้ายทั่วโลก”

“ผมคิดว่ามีคนจำนวนมากต้องการเข้าสู่สินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพ  ไม่ว่าจะเป็น Treasuries , ทองคำ หรือ คริปโทเคอร์เรนซี ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองอย่างไร และเชื่อว่า “คริปโทเคอร์เรนซี” จะมีบทบาทในฐานะสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพ”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ฟิงก์ได้กลายเป็นผู้สนับสนุนบิตคอยน์ไปแล้ว โดยเขามักเน้นย้ำถึงบทบาทของบิตคอยน์ว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล” อยู่บ่อยครั้ง

อ้างอิง : theblock

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์