'คริปโท-บิตคอยน์'น่าสนใจอยู่หรือไม่ มือใหม่เริ่มลงทุนต้องรู้อะไรบ้าง?

'คริปโท-บิตคอยน์'น่าสนใจอยู่หรือไม่ มือใหม่เริ่มลงทุนต้องรู้อะไรบ้าง?

ตลาด"คริปโท" และ "บิตคอยน์"ยังน่าสนใจอยู่หรือไม่? มือใหม่เริ่มลงทุนต้องรู้อะไรบ้าง? วันนี้ Binance Academy มีคำตอบ โดยผลสำรวจระบุว่า 62% ของตลาดเกิดใหม่มีความสนใจศึกษาคริปโทเพิ่มขึ้น ซึ่งนักลงทุนมือใหม่มักจะศึกษา "วิธีการซื้อขาย บล็อกเชน กระเป๋าเงินคริปโท"

Binance Academy ศูนย์การเรียนรู้แบบเปิดกว้างด้านบล็อกเชนและคริปโท ภายใต้การดูแลของ Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผยเทรนด์การศึกษาด้านคริปโทที่เกิดขึ้นในปี 2566 ต้อนรับการเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

ความสนใจในตลาดคริปโทยังเพิ่มสูงขึ้น จากการเติบโตด้าน "การศึกษา" เกี่ยวกับ "ตลาดคริปโท" พุ่งสูงขึ้นถึง 62% และยอดรวมผู้เข้าใช้งานมากถึง 39 ล้านคน จากช่วง ก.ย.2565-ส.ค.2566 นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2561

 

4 ข้อมูลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้อ่านที่กำลังศึกษาด้านคริปโทประจำปี 2566

  • เมตาเวิร์ส
  • บิตคอยน์
  • กระเป๋าเงินคริปโท
  • แท่งเทียน (Candlesticks)

3 สิ่งในกลุ่ม"มือใหม่"ที่เพิ่งเริ่มต้น มักจะค้นหาข้อมูล

  • วิธีการซื้อขาย
  • ความหมายของเทคโนโลยีบล็อกเชน
  • การใช้กระเป๋าเงินคริปโท

มือใหม่ลงทุนคริปโทต้องรู้ 3 สิ่งไปทำไม?

"วอลุ่มซื้อขาย"และ "การลงทุน" ยังคงเพิ่มสูงขึ้นในปี 2566 เห็นได้ชัดจากการที่ผู้คนค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแท่งเทียนคริปโท เช่นเดียวกันกับการที่มีผู้คนสนใจในกระเป๋าเงินคริปโทและบิตคอยน์ ที่ชี้ให้เห็นถึงการยอมรับคริปโทที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะ 3 หัวข้อเหล่านี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ข้อมูลยังแสดงให้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของ"เกม"บนโลกเมตาเวิร์ส อย่าง Roblox แม้ว่าเทรนด์ความสนใจด้าน NFT ลดลงในปีที่ผ่านมา แต่แบรนด์ชั้นนำ เช่น Nike, Chipotle, Gucci และ Walmart ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มเกมชื่อดัง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งช่วยทำให้ "เมตาเวิร์ส"นั้นโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

5 ประเทศที่สนใจคริปโทเป็นพิเศษ

ในปี 2566 ความสนใจศึกษาด้านคริปโทได้เพิ่มมากขึ้นจากการที่หลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ ได้แก่ อินเดีย บังกลาเทศ ตุรกี ยูเครน และอินโดนีเซีย ได้เข้ามาค้นหาข้อมูลด้านคริปโทบน Binance Academy

ทำไมถึงให้ความสนใจ "คริปโท" ?

หยี่ เหอ (Yi He) ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance กล่าวว่า "การที่ต้องเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น และข้อจำกัดของการเข้าถึงธุรกรรมการเงินแบบดั้งเดิม ทำให้ผู้คนเริ่มมองหาทางเลือกอื่นเพื่อปกป้องเงินทุนของพวกเขา โดยคริปโทคือคำตอบนั้น"

ดังนั้นพวกเขาจึงหันมาแสวงหาความรู้เกี่ยวกับคริปโทเพื่อช่วยในการตัดสินใจ ซึ่ง Binance Academy นับว่ามีบทบาทสำคัญสู่เส้นทางแห่งอิสรภาพทางการเงิน