Walmart พลิกโฉมการค้า ช้อปปิ้งผ่านเมตาเวิร์สตอบโจทย์ 'พลเมืองดิจิทัล'

Walmart พลิกโฉมการค้า ช้อปปิ้งผ่านเมตาเวิร์สตอบโจทย์ 'พลเมืองดิจิทัล'

Walmart บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐและหลายประเทศทั่วโลกวางแผนที่จะ “พลิกโฉมการค้าปลีก” โดยอนุญาตให้ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านเมตาเวิร์ส ผสานโลกจริง-โลกเสมือน ตอบโจทย์ "พลเมืองดิจิทัล"

Walmart  บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐและหลายประเทศทั่วโลกวางแผนที่จะ “พลิกโฉมการค้าปลีก” โดยอนุญาตให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ทั้งทางกายภาพและ Metaverse ภายในโลกเสมือนจริงของ House Flip

โทมัส คัง(Thomas Kang) ผู้จัดการทั่วไปของ Metaverse Commerce บอกกับ VentureBeat ว่า ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบสินค้าทั้งทางกายภาพและ Metaverse ได้โดยใช้บัญชี Walmart

สร้างประสบการใหม่ในการช้อปปิ้ง

“โอกาสในการปรับเปลี่ยนและสร้างการค้าปลีกในรูปแบบใหม่ที่ดีต่อลูกค้า” 

เมื่อต้นปีนี้ Walmart ได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาเกม FUN-GI บน House Flip ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมเสมือนจริงบนมือถือที่พร้อมใช้งานบน iOS และ Android ที่ให้ผู้เล่นได้ปรับปรุงและขายบ้านเสมือนจริงได้

Walmart ยังได้เข้าสู่ตลาดแฟชั่นเสมือนจริงด้วยแบรนด์เสื้อผ้า Scoop ตามรายงานของ VentureBeat โดยลูกค้าสามารถแต่งตัวอวตารด้วยเสื้อผ้าเสมือนจริงภายใน Zepeto ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม metaverse ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

“เราต้องการช่วยให้บริษัทและแบรนด์ต่าง ๆ ขายผลิตภัณฑ์ของตนในโลกเสมือนจริง” 

Walmart จะทดสอบประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงมากขึ้นในปีหน้า “จากศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยีเกิดใหม่นี้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสำรวจความเป็นไปได้ต่าง ๆ มากขึ้น”

และเชื่อในความเป็นพลเมืองดิจิทัล และต้องการให้แน่ใจว่าเรากำลังสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ซึ่งเราต้องการเป็นผู้นำในด้านความไว้วางใจและความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมนั้น” 

เตรียมวางขายของเล่นจากเกมส์ Pudgy Penguins คอลเลกชัน NFT ชื่อดัง ในร้านค้ากว่า 2,000 แห่ง

Walmart เตรียมจำหน่ายของเล่นไลน์ของ Pudgy Penguins คอลเลกชัน NFT ชื่อดัง ในร้านค้า 2,000 แห่งทั่วสหรัฐ โดยของเล่น Pudgy มีราคาระหว่าง 2.99-11.97 ดอลลาร์

โดยของเล่น Pudgy แต่ละตัวให้สิทธิ์ในการเข้าถึง Pudgy World ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลดิจิทัลที่มีผู้เล่นหลายคนสามารถสร้างตัวละคร “Forever Pudgy” และเข้าไปเล่นมินิเกม และโต้ตอบกับผู้ใช้รายอื่นได้ โดย Pudgy World อยู่บน zkSync Era ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum Layer 2

Brittany Smith รองประธานฝ่ายขายสินค้าของเล่น Walmart US กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ลูกค้าของเรากำลังมองหาเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดเพื่อมอบเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือคนที่คุณรัก”

ทำให้ Pudgy Penguins ช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลในการเล่นสำหรับเด็ก ๆ ด้วยวิธีที่น่าดึงดูดใจ และราคาของพวกมันก็สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายในราคาที่ต่ำ

 

อ้างอิง theblock