Coinbase ระดมทุน 57 ล้านดอลลาร์ จ่อเปิดบริการกู้ยืมคริปโท เจาะลูกค้าสถาบัน

Coinbase ระดมทุน 57 ล้านดอลลาร์  จ่อเปิดบริการกู้ยืมคริปโท เจาะลูกค้าสถาบัน

คอยน์เบส Coinbase ผู้ออกเหรียญสเตเบิลคอยน์ USDC ระดมทุน 57 ล้านดอลลาร์ เพื่อเปิดให้บริการกู้ยืมคริปโทในกลุ่มลูกค้าสถาบัน หลังจากที่ยกเลิกโครงการให้กู้ยืมสำหรับรายย่อยในปี 2564

คอยน์เดกส์ ( CoinDesk ) รายงาน โดยอ้างถึงทั้ง การยื่นของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และแหล่งที่มาที่ไม่เปิดเผยตัวตน ระบุว่า คอยน์เบส ( Coinbase )ระดมทุนได้ 57 ล้านดอลลาร์ เพื่อเปิดตัวบริการให้กู้ยืมคริปโทครั้งใหม่ สำหรับลูกค้าสถาบัน ตามที่

บริษัทวางแผนที่จะหมุนเวียนสินทรัพย์คริปโทจากลูกค้า จากนั้นจึงหมุนเวียนและให้กู้ยืมแก่ “ลูกค้าสถาบัน” ตามรายงานระบุ ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่นี้ไม่เหมือนกับโครงการให้กู้ยืมสำหรับรายย่อยที่ Coinbase ยกเลิกในปี2564

“ด้วยบริการนี้ สถาบันสามารถเลือกที่จะให้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ Coinbase ภายใต้เงื่อนไขมาตรฐานในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติได้รับการยกเว้นตามกฎระเบียบ” โฆษกของ Coinbase กล่าวกับ CoinDesk ในแถลงการณ์

“Coinbase กำลังดำเนินงานเพื่ออัปเดตระบบการเงินที่สร้างขึ้นเมื่อ 100 ปีที่แล้ว โดยใช้ประโยชน์จาก คริปโทเพื่อให้ผู้คนมีเสรีภาพและโอกาสทางเศรษฐกิจมากขึ้น”

เป็นหนึ่งในแผนธุรกิจของ Coinbase ที่จะให้ยืมคริปโทแก่ลูกค้าสถาบัน เกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามของ Genesis และ BlockFi ในการให้บริการกู้ยืมคริปโทที่เป็นไปอย่างไม่ราบรื่น

อ้างอิง : theblock