JPMorgan คาดแนวโน้ม”ขาลง”คริปโทใกล้สิ้นสุด

JPMorgan คาดแนวโน้ม”ขาลง”คริปโทใกล้สิ้นสุด

JPMorgan คาดแนวโน้มขาลงล่าสุดของตลาดสกุลเงินดิจิทัลดูเหมือนจะสิ้นสุดลงแล้ว จากการวิจัยล่าสุดของ JPMorgan โดยชี้ให้เห็นว่าการชำระบัญชีของฝั่ง Long Position ส่วนใหญ่ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ตามรายงานของบลูมเบิร์ก ( Bloomberg ) ระบุว่า นักวิเคราะห์ของธนาคารสหรัฐ JPMorgan  คาดการณ์แนวโน้มของตลาดคริปโท “ขาลง” ได้ใกล้สิ้นสุดแล้ว โดยประเมินจากการชำระบัญแบบ  Long Position ซึ่งการคาดการณ์ขึ้นอยู่กับ open interest ใน Bitcoin futures ของ Chicago Mercantile Exchange (CME)  ที่บ่งชี้ว่าแนวโน้มการเทขายอาจจะชะลอตัวลงในไม่ช้า 

การลดลงของ open interest ของ Bitcoin ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงแนวโน้มราคาในปัจจุบัน ตามที่นักวิเคราะห์ระบุ “สิ่งนี้เป็นผลให้เราเห็น limited downside สำหรับตลาดคริปโทใน”ระยะสั้น”

รายงานระบุว่า "ราคาคริปโท" มีแนวโน้มขาลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการพัฒนาด้านกฎระเบียบในสหรัฐโดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 

บิตคอยน์มีการซื้อขายใกล้กับ 26,000 ดอลลาร์ ลดลง 11.27% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลของ Cointelegraph Markets

การพัฒนาเชิงบวกในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ ทำให้ราคาของ บิตคอยน์ Bitcoin สูงขึ้น โดยหนึ่งในนั้นคือการสมัครขอเปิดตัวกองทุน Spot Bitcoin ETF แห่งแรกของสหรัฐฯ ของ BlackRock, Fidelity, ARK Investments และ21Shares รวมถึงผู้จัดการสินทรัพย์อื่น ๆ อีกหลายแห่ง

นอกจากนี้ ชัยชนะของ Ripple Labs เหนือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ก็ถือเป็นการพัฒนาเชิงบวกอีกประการหนึ่ง แต่สิ่งเหล่านี้ก็ค่อย ๆ จางหายไป เนื่องจากนักเทรดกำลังรอการตัดสินของ Spot Bitcoin ETF และการอุทธรณ์ของ SEC ต่อ Ripple ซึ่งนำมาซึ่งความไม่แน่นอนอีกครั้งสำหรับตลาด crypto

 

อ้างอิง Cointelegraph