FBI บุกยึดคริปโทกว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ ภายใน 5 เดือน ฐานละเมิดกฎหมายรัฐบาลกลาง 

FBI บุกยึดคริปโทกว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ ภายใน 5 เดือน  ฐานละเมิดกฎหมายรัฐบาลกลาง 

FBI บุกยึดคริปโทกว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ ภายใน 5 เดือน ระหว่างเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคมของปีนี้ ฐานละเมิดกฎหมายรัฐบาลกลาง ทำให้ FBI ครอบครองทั้ง อีเธอเรียม บิตคอยน์ และสเตเบิลคอยน์สกุลต่างๆ

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ในระหว่างเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคมของปีนี้ ซึ่งเป็นเวลากว่า 5 เดือน เผยว่าหน่วยงานได้ยึดสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลาง 

เงินที่ถูกยึดส่วนใหญ่หรือประมาณ 8 แสนดอลลาร์ อยู่ในรูปแบบของ อีเธอเรียม Ethereum (ETH) ในเขตตะวันออกของรัฐเวอร์จิเนียซึ่งเป็นการยึดครั้งใหญ่ที่สุด

และได้ยึด ETH มูลค่า 463,811 ดอลลาร์ ในเขตฟลอริดาและเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นการยึดคริปโทมากที่สุด

รวมทั้ง สเตเบิลคอยน์(Stablecoins) อยู่ในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกยึด คือ DAI สเตเบิลคอยน์มูลค่ากว่า 4.6 แสนดอลลาร์ ถูกยึดในเขตตะวันออกของรัฐเวอร์จิเนีย อีกทั้งมีการบันทึกไว้ถึงการจับกุมและยึดสเตเบิลคอยน์ USDT (Tether) ถึง 8 ครั้ง

 

มีการยึด บิตคอยน์( Bitcoin) มูลค่า 1.4 แสนดอลลาร์ และ Monero มูลค่า 20,000 ดอลลาร์ รวมทั้งโทเคนอื่นๆ อย่าง Solana และ Cardano ก็เป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่ถูกยึดตามรายการเช่นกัน รวมทั้ง Dogecoin มูลค่า 200 ดอลลาร์

ความพยายามอย่างต่อเนื่องของ FBI ในการกำหนดเป้าหมายในการจับกุมกิจกรรมที่น่าสงสัยที่ผิดกฎหมายภายในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น สะท้อนให้ว่าขณะนี้มีสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากอยู่ในการครอบครองของ FBI  

อ้างอิง coinmarketcap