Paypal อังกฤษระงับซื้อขาย’ คริปโท’ หลังกฏหมาย FCA บังคับใช้ 1 ต.ค.

Paypal อังกฤษระงับซื้อขาย’ คริปโท’ หลังกฏหมาย FCA บังคับใช้ 1 ต.ค.

Paypal อังกฤษระงับซื้อขาย’คริปโท’ ชั่วคราว หลังกฏหมาย FCA ออกคำเตือนความเสี่ยง มีผลบังคับใช้ 1 ต.ค. ฉุดหุ้น PYOL ร่วงเกือบ20%

PayPal ประกาศว่าผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรจะไม่สามารถซื้อคริปโทผ่านแพลตฟอร์มได้ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566

เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ Financial Conduct Authority (FCA) ได้ประกาศกฎใหม่ซึ่งบังคับให้บริษัทคริปโทจัดทำ “คำเตือนเรื่องความเสี่ยงที่ชัดเจน” รวมถึงการกำหนดให้นักเทรดต้องพักเงิน 24 ชั่วโมงก่อนที่จะนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

PayPal ต้องการแสดงความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าว จึงจะระงับการขายคริปโทในสหราชอาณาจักรเป็นระยะเวลาที่นานมากพอเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบใหม่ 

การประกาศยุติบริการขายคริปโทนี้มีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่บริษัท Paypal ได้กล่าวว่า อเล็กซ์ คริส (Alex Chriss)จะเข้ามาทำการแทนที่ แดน ชูลแมน (Dan Schulman) ในตำแหน่ง CEO ของบริษัทในวันที่ 27 กันยายน2566 ซึ่งส่งผลให้มูลค่าหุ้น PYPL ของ paypal ร่วงเกือบ 20% นับตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม PayPal ไม่ได้เปิดเผยถึงระยะในการกลับมาดำเนินการเปิดขายคริปโทบนแพลตฟอร์มอีกครั้งเมื่อใดเพียงแต่แจ้งกับลูกค้าว่าจะเปิดขายคริปโทอีกครั้งภายในต้นปี 2567

ดังนั้น หากเริ่มนับจากการระงับซื้อขายคริปโทในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถือได้ว่าการยุติให้บริการขายคริปโตชั่วคราวนี้จะมีผลอย่างน้อยเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยในช่วงเวลานี้ ผู้ใช้จะสามารถถือครองและขายสินทรัพย์คริปโทของพวกเขาบนแพลตฟอร์มได้

อ้างอิง coinjournal