Microsoft ผนึก Aptos Labs พัฒนา 'บล็อกเชน AI' โซลูชันใหม่วงการคริปโท

Microsoft ผนึก Aptos Labs พัฒนา 'บล็อกเชน AI' โซลูชันใหม่วงการคริปโท

Microsoft ผนึก Aptos Labs ก่อตั้งโดยอดีตสมาชิกที่ร่วมกันพัฒนาโครงการ Diem blockchain หรือ Libra ของ Meta กำลังร่วมมือกันเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน AI และ blockchain โซลูชันใหม่วงการคริปโท

Aptos Labs บล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่ก่อตั้งโดย Mo Shaikh และ Avery Ching อดีตสมาชิกที่ร่วมกันพัฒนาโครงการ Diem blockchain หรือ Libra ของ Meta เปิดเผยว่ากำลังร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน AI และ blockchain รวมถึงพัฒนาแชทบอทตัวใหม่ที่เรียกว่า "Aptos Assistant"

โดย แชทบอท "Aptos Assistant" มีความสามรถในการตอบคำถามผู้ใช้เกี่ยวกับระบบนิเวศของ Aptos ซึ่งแชทบอทขับเคลื่อนโดย Azure เป็น OpenAI Service บริการที่ช่วยให้สามารถสร้างและเข้าถึง AI ของ Microsoft

การประกาศความร่วมมือทำให้ราคาเหรียญ Aptos (APT) เพิ่มขึ้นประมาณ 15% เคลื่อนไหวที่ 7.70 ดอลลาร์ (ณ วันที่ 9 ส.ค.66 เวลา 20.00น.)

Mo Shaikh ซีอีโอของ Aptos Labs กล่าวว่า

"ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีบล็อกเชนกำลังหลอมรวมเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุผลสำคัญประการหนึ่ง คือ ทั้งสองเป็นความก้าวหน้าในยุคใหม่ที่ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อวิวัฒนาการของอินเทอร์เน็ตและพัฒนาการของสังคม"

 

 

Rashmi Misra ผู้จัดการด้าน AI ของ Microsoft เผยว่า การผสมผสานเทคโนโลยีของ Aptos Labs เข้ากับความสามารถของ Azure Open AI Service ของ Microsoft

ทำให้บริษัทตั้งเป้าที่จะทำให้การใช้บล็อกเชนเป็นประชาธิปไตย ทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นใช้งาน Web3 ได้อย่างราบรื่น และนักประดิษฐ์สามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจใหม่ที่น่าตื่นเต้นโดยใช้ AI

รวมทั้ง 2 บริษัทยังได้มีข้อตกลงร่วมกันที่จะสำรวจโซลูชันบริการทางการเงินบนบล็อกเชน รวมถึงการทำโทเคนดิจิทัล ตัวเลือกการชำระเงิน และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เพื่อขยายกรณีการใช้งานของบล็อกเชน Aptos โดยจะเรียกใช้โหนดในการตรวจสอบความถูกต้องบน Microsoft Azure เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่าย

โดย Microsoft และ Aptos Labs กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อทำให้เครื่องมือเหล่านี้มีชีวิตขึ้นมา


“ทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน AI, PhDs และนักพัฒนา Web3 ของ Aptos Labs กำลังทำงานโดยตรงกับทีม AI ของ Microsoft เพื่อฝึกโมเดล รวมเทคโนโลยี AI เข้ากับ Aptos Assistant ที่ผสานรวมกับ Aptos ' blockchain