Merkle Capital เผยโอกาสเข้าซื้อ'บิตคอยน์' ชี้ 3 ปัจจัยหนุนวอลุ่มคริปโทพุ่ง

Merkle Capital เผยโอกาสเข้าซื้อ'บิตคอยน์' ชี้ 3 ปัจจัยหนุนวอลุ่มคริปโทพุ่ง

Merkle Capital เผยโอกาสเข้าซื้อ'บิตคอยน์' ชี้ 3 ปัจจัยหนุนวอลุ่มคริปโทพุ่ง มองว่ากลุ่ม Bitcoin และ Optimism ก็ยังเป็นเทรนด์ที่สามารถเติบโตได้สูงและน่าจับตามองในเดือนสิงหาคม ต่อเนื่องจากการพิจารณาประเด็น Bitcoin Spot ETF เป็นจำนวนมาก

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นกับคริปโทฯ จำนวนมาก โดยเฉพาะการชนะคดีของ Ripple ที่พิสูจน์ว่า $XRP ไม่นับเป็นหลักทรัพย์จากการฟ้องของ US SEC ถึงแม้จะเกิดเทรนด์การวิ่งของราคา $XRP ในช่วงที่มีข่าว อย่างไรก็ตาม Merkle Capital ยังคงมองว่ากลุ่ม Bitcoin และ Optimism ก็ยังเป็นเทรนด์ที่สามารถเติบโตได้สูงและน่าจับตามองในเดือนสิงหาคม

วรเมธ จันทร์เสน ที่ปรึกษาการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยถึงเหตุผลสนับสนุนการเติบโตของ Bitcoin และ Optimism ด้วยเหตุผลดังนี้

  1. Monthly Exchange Volume ต่ำที่สุดในรอบ 3 ปี

ราคาของ $BTC นั้นเคลื่อนที่ในกรอบ $29,000 - $32,000 ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม เมื่อวิเคราะห์ร่วมกับ Monthly Volume ที่เกิดขึ้นบน Exchange จะพบว่า Volume ที่เกิดขึ้นในเดือนล่าสุดนั้น ต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 แสดงถึงความแข็งแกร่งของราคา $BTC รวมถึงยังคงมองเห็นโอกาสในการเข้าซื้อ $BTC และการทำกำไรในกรณีที่เทรนด์ของ Volume เปลี่ยนเป็นขาขึ้น

มากไปกว่านั้น เดือนกันยายน 2023 นี้มีการพิจารณาประเด็น Bitcoin Spot ETF เป็นจำนวนมาก เหตุผลนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสริมที่มีโอกาสทำให้ Volume ของคริปโทฯ จะเติบโตขึ้นในช่วง 2-3 เดือนนี้

 

Merkle Capital เผยโอกาสเข้าซื้อ\'บิตคอยน์\' ชี้ 3 ปัจจัยหนุนวอลุ่มคริปโทพุ่ง

ขอบคุณภาพจาก Theblock.co

 

2. Bitcoin Dominance เตรียมทดสอบแนวรับสำคัญ กดดันสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น

เมื่อพิจารณาจาก Bitcoin Dominance จะพบว่า มีแนวรับสำคัญในเชิงเทคนิคอลอยู่ที่สัดส่วน 49% แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ Bitcoin จะมีส่วนแบ่งตลาดที่สูงขึ้นในเดือนสิงหาคม และหากสามารถปรับฐานใหม่ได้ จะส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจาก Bitcoin ไปสู่ Altcoin ยากมากยิ่งขึ้นในระยะยาว

Merkle Capital เผยโอกาสเข้าซื้อ\'บิตคอยน์\' ชี้ 3 ปัจจัยหนุนวอลุ่มคริปโทพุ่ง

ขอบคุณภาพจาก Tradingview.com

3. Total Value Lock ของ Optimism เติบโตต่อเนื่องสวนทาง Blockchain อื่น

เดือนที่ผ่านมา ราคาของ Altcoin ส่วนมากได้ปรับตัวลง แต่ $OP นั้นปรับตัวเป็นบวกสูงสุดกว่า 56% และเมื่อพิจารณาถึง Total Value lock ที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเชื่อมั่นใน Optimism มากกว่า Blockchain อื่นในเดือนที่ผ่านมา (TVL บน Optimism เป็นบวกกว่า 7.8% ขณะที่คู่แข่งอย่าง Arbitrum นั้น ติดลบกว่า 6.9%)

ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจาก Bedrock Upgrade ที่ทำให้ Transaction ของ Optimism สูงใกล้เคียงกับ Arbitrum เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ด้วยเหตุผลข้างต้น $OP จึงเป็นหนึ่งเหรียญที่น่าจับตามองในเดือนสิงหาคมนี้

 

Merkle Capital เผยโอกาสเข้าซื้อ\'บิตคอยน์\' ชี้ 3 ปัจจัยหนุนวอลุ่มคริปโทพุ่ง

ขอบคุณภาพจาก Defillama.com

นายมานะ คานิโยว หัวหน้าฝ่ายบริหารงานขายและพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เผยว่าในเดือนสิงหาคม Merkle Capital มองว่าเทรนด์ Bitcoin และ Optimism ยังคงมีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งสอดคล้องกันกับข้อมูลของ Cryptomind Advisory ที่ได้มีการคาดการณ์ว่า $BTC อาจขึ้นไปทดสอบที่ราคา $31,500 - $34,000 หากนักลงทุนท่านใดต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประกอบการตัดสินใจ สามารถติดต่อได้ที่ Merkle Capital ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศไทย

**บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยง ควรวิเคราะห์อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน หากกังวลหรือมีข้อสงสัยใดๆ ควรปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงินหรือหาที่ปรึกษาการลงทุนที่มีความชำนาญเพื่อช่วยเหลือในการตัดสินใจ