Nasdaq เบรกธุรกิจดูแล ’คริปโทฯ’ เหตุระเบียบเข้มกดดัน หลังมีแผนเปิดตัวปีนี้

Nasdaq เบรกธุรกิจดูแล ’คริปโทฯ’ เหตุระเบียบเข้มกดดัน หลังมีแผนเปิดตัวปีนี้

Nasdaq ระงับแผน ธุรกิจดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ cryptocurrency custody เหตุระเบียบเข้มกดดัน จากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ หลังมีแผนเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แต่ยังเชื่อมั่นในการเติบโตของตลาด

แนสแด็ก (Nasdaq ) ระงับการเปิดตัวธุรกิจดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ cryptocurrency custody ของตัวเองซึ่งก่อนหน้านี้มีแผนที่จะเปิดตัวภายในสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2566

อเดน่า ฟรายด์แมน  (Adena Friedman) ประธานกรรมการของแนสแด็กนอร์ดิก   ประกาศระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของบริษัท ถึงการระงับการเปิดตัว เกิดจากความเสี่ยงด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา

ฟรายด์แมน กล่าวว่า ในไตรมาสนี้ เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ และสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา แนสแด็กได้ตัดสินใจระงับการเปิดตัวธุรกิจดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐ และความพยายามที่เกี่ยวข้องในการขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง

ประธานของแนสแด็กยังเน้นย้ำว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยระบุว่า

“เรายังคงสร้าง และส่งมอบความสามารถด้านเทคโนโลยีที่ทำให้แนสแด็กเป็นผู้ให้บริการโซลูชันซอฟต์แวร์สินทรัพย์ดิจิทัล ชั้นนำแก่อุตสาหกรรมทั่วโลกที่กว้างขึ้น ซึ่งรวมถึงการพัฒนาโซลูชันการดูแลของเราให้เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเพื่อรองรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกที่กว้างขึ้น”

 

 

และยังเสริมด้วยว่า แนสแด็กจะติดตามตลาดอย่างใกล้ชิดสำหรับเหตุการณ์ด้านกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

โดยที่ผ่านมา แนสแด็กเริ่มประกาศโครงการธุรกิจดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในเดือนกันยายน  โดยบริษัทได้วางแผนที่จะเปิดตัวแผนกอย่างเป็นทางการเพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บ บิตคอยน์ (Bitcoin) และอีเธอเรียม(ETH) ได้อย่างปลอดภัย

อ้างอิง cointelegraph

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์