'บิตคอยน์' ร่วงต่ำ 30,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง นักวิเคราะห์ชี้สัญญาณ'ขาลง'

'บิตคอยน์' ร่วงต่ำ 30,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง นักวิเคราะห์ชี้สัญญาณ'ขาลง'

'บิตคอยน์' ร่วงต่ำ 30,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง ปรับตัวร่วงลง 1.49% เคลื่อนไหวที่ 29,795.9 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ชี้สัญญาณ'ขาลง' จากการเทขายบิตคอยน์ของรัฐบาลสหรัฐฯมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ตามเว็บไซต์ อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 04.57 น.ของวันนี้ (19ก.ค.)ปรับตัวร่วงลง 1.49% เคลื่อนไหวที่ 29,795.9 ดอลลาร์ เคลื่อนไหวต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

นักวิเคราะห์เชื่อว่า แรงกดดันด้านขาลงกำลังถูกกระตุ้นจากความเป็นไปได้ของการเทขายบิตคอยน์ของรัฐบาลสหรัฐฯ กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา ที่ยึดมาไม่นานนี้ จากการโอนบิตคอยน์ มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ไปยังที่อยู่ใหม่เพื่อเตรียมการในการทำธุรกรรม 2 รายการ

คอนสแตนติน อนิสซิมอฟ ( Konstantin Anissimov) นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า การลดลงของราคาบิตคอยน์ในครั้งนี้ อาจได้แรงหนุนจากราคาฟิวเจอร์สที่แสดงสัญญาณ"ขาลง" ซึ่งส่วนใหญ่มีแรงกดดันจากข่าวลือที่รัฐบาลสหรัฐเตรียมขาย บิตคอยน์มูลค่าเกือบ 300 ล้านดอลลาร์ เชื่อว่าตลาดคาดหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

โดยปริมาณการซื้อขายรวมต่อวันของบิตคอยน์ในปัจจุบันน้อยกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ จากข้อสันนิษฐานของนักวิเคราะห์ที่บางส่วนเป็นการซื้อขายแบบ Wash Trading ดังนั้นการเทขายบิตคอยน์มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ อาจส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวของราคาในเชิงลบ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าการลดลงใด ๆ นั้นจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ และตามมาด้วยการปรับฐานของราคาบิตคอยน์

XRP ครองแชมป์อันดับ 4 

ในขณะเดียวกัน XRP ของ Ripple ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้พิพากษาตัดสินว่าได้รับชัยชนะบางส่วนในการต่อสู้อันยาวนานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ กรณีขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในปี 2563 หรือไม่

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นแรงบวกให้ตลาดอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เหรียญ XRP ขึ้นอันดับ 4 ตามดันชีคอยน์มาร์เก็ตแคปยาวนานเกือบ 1 สัปดาห์ ขณะนี้ XRP ซื้อขายอยู่ที่ 0.75 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.4% ใน 24 ชั่วโมง และเพิ่มขึ้นเกือบ 60% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

อ้างอิง theblock