BlackRock เผยนักลงทุน'ทองคำ'สนใจ กองทุน 'บิตคอยน์'

BlackRock เผยนักลงทุน'ทองคำ'สนใจ กองทุน 'บิตคอยน์'

'แลร์รี ฟิงก์' (Larry Fink) ซีอีโอของ BlackRock เผยความต้องการ'คริปโท' จากนักลงทุน'ทองคำ' ชูจุดเด่นการยื่นจัดตั้งกองทุนปลอดภัยและได้รับการคุ้มครอง แม้ในอดีตมองจุดด้วยตลาดคริปโทเป็น การฟอกเงิน สู่การฟอกเงินสำคัญในการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ในอนาคต

BlackRock, Inc. (BLK) บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความมุ่งมันที่จะจัดตั้งกองทุนบิตคอยน์แบบสปอต Bitcoin Spot ETF โดยการยื่นจดทะเบียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน

แลร์รี ฟิงก์ (Larry Fink) ซีอีโอของ BlackRock เคยวิพากษ์วิจารณ์ฟองสบู่คริปโทในปี 2560 โดยอ้างว่า "การฟอกเงิน" เป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดในตลาด แต่เมื่อไม่นานมามานี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "คริปโท" เป็นหนึ่งในพันธกิจที่กว้างขึ้นของ BlackRock ในการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์และการลงทุนแบบกระจายศูนย์

ในอดีต SEC เคยปฏิเสธข้อเสนอการจัดตั้งกองทุนบิตคอยน์เหล่านี้ แต่สิ่งที่ทำให้การยื่นจัดตั้งกองทุนของ BlackRock บนแอปพลิเคชันโดดเด่นกว่าที่ผ่านมาคือข้อตกลงการเฝ้าระวังความเสี่ยง

BlackRock กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลภายใน เพราะเช่นเดียวกับในตลาดใหม่ ๆ หากชื่อของ BlackRock ปรากฏขึ้น เราจะทำให้แน่ใจว่ามันปลอดภัยและได้รับการคุ้มครอง” ฟิงก์กล่าว

แม้ว่าจะไม่ได้ลงรายละเอียดโดยตรงเกี่ยวกับรายละเอียดของสปอต bitcoin ETF เนื่องจากปัญหาทางกฎหมาย และนักลงทุนทองคำจำนวนมากได้แสดงความสนใจในกองทุนบิตคอยน์มากขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เหมือนกับกองทุนทองที่เติบโตขึ้นจาก  ETF ที่ทำให้มีการเข้าถึงตลาดทองมากขึ้น

หากย้อนดูค่าของเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา … ผลิตภัณฑ์คริปโทระหว่างประเทศสามารถก้าวข้ามสิ่งนั้นได้จริงๆ นั่นคือเหตุผลที่เราเชื่อว่ามีโอกาสที่ดี และนั่นคือเหตุผลที่เห็นความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และความสนใจก็ขึ้นอยู่กับการเข้าถึงทั่วโลก

อ้างอิง finance.yahoo.comcoindesk.com