'ไบแนนซ์' เผย บริษัทปลดพนักงานจริง เพื่อค้นหา 'บุคลากรที่มีคุณภาพ'

'ไบแนนซ์' เผย บริษัทปลดพนักงานจริง เพื่อค้นหา 'บุคลากรที่มีคุณภาพ'

ฉางเผิง จ้าว ซีอีโอ 'ไบแนนซ์' เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า บริษัทปลดพนักงานจริง เพื่อค้นหา 'บุคลากรที่มีคุณภาพ' หลังสื่อต่างประเทศรายงานการปลดพนักงานของแพลตฟอร์มคริปโทอันดับ 1 ว่ามีการปลดพนักงานออกจากตำแหน่งหลายพันคน

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง Wall Street Journal ได้รายงานข่าวโดยอ้างจากบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ว่า Binance ได้เลิกจ้างพนักงานกว่า 1,000 คนแล้ว เนื่องจากเตรียมการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานและมีค่าใช้จ่ายสูงกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ

ล่าสุดนาย ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao) หรือที่รู้จักในชื่อ 'CZ'  ซีอีโอของบริษัท ของบริษัทยืนยันว่ามีการปลดพนักงานจริง แต่ไม่เห็นด้วยกับการรายงานจำนวนตัวเลขพนักงานที่ถูกเลิกจ้างซึ่งไม่เป็นความจริง

 

อดีตพนักงานบริษัทยืนยันว่า จะมีการปลดพนักงานเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยทีมสนับสนุนลูกค้าได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ด้านสำนักข่าว CNBC ระบุในรายงานว่าไบแนนซ์อาจมีการปลดพนักงานโดยรวม อาจสูงถึง 3,000 คน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของพนักงานในบริษัท

 

 

ล่าสุดซีอีโอไบแนนซ์ โพสต์ผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์ว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับจำนวนพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง และกว่าวว่า

นักลงทุนควรเรียนรู้ที่จะเพิกเฉยต่อ FUD จำนวนมากที่มาจากสื่อแบบดั้งเดิม  และยืนยันว่าบริษัทของเขามีการปลดพนักงาน ซึ่งเขาเรียกว่า “การเลิกจ้างโดยไม่สมัครใจ” อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า Binance กำลังดำเนินการดังกล่าวเพื่อแสวงหา “คุณภาพของบุคลากรที่เหมาะสม”

อ้างอิง cryptopotato