เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล มองสินทรัพย์ดิจิทัล ยังอยู่ช่วงเริ่มต้น อนาคตมีโอกาสโต

เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล มองสินทรัพย์ดิจิทัล ยังอยู่ช่วงเริ่มต้น อนาคตมีโอกาสโต

เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล มองสินทรัพย์ดิจิทัลยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น อนาคตมีโอกาสเติบโต ปัจจุบัน ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก มีมูลค่ามาร์เก็ตแคป โตราว 37.15% พร้อมฉลองเปิดตัวแพลตฟอร์มครบ 1 ปี จัดแคมเปญสุดคุ้มลดค่าธรรมเนียม เพื่อตอบแทนลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่

นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) กล่าวว่า XD ได้จัดแคมเปญลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม XSpring Digital ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน ม.ค. 2567  เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับ XD อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อต้อนรับลูกค้าใหม่ที่กำลังจะเข้ามาใช้บริการ โดยหลังจากที่ได้เปิดให้บริการแอปพลิเคชัน XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรไปเมื่อไตรมาส 2/2565 ในปีนี้ครบรอบการให้บริการ 1 ปี

เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล มองสินทรัพย์ดิจิทัล ยังอยู่ช่วงเริ่มต้น อนาคตมีโอกาสโต

แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะเป็นปีที่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลปรับฐาน แต่นักลงทุนก็ยังคงให้ความสนใจกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ ส่วนหนึ่งมองว่าเศรษฐกิจโลกยังมีประเด็นที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะสถานการณ์เงินเฟ้อและนโยบายดอกเบี้ย ส่งผลให้ยังมีนักลงทุนบางส่วนที่มองหาการลงทุนทางเลือกอื่น ๆ ที่อาจทำให้เอาชนะเงินเฟ้อได้แม้จะมีความเสี่ยงสูง

 อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ต้นปี 2566  ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลถือว่าเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าสินทรัพย์อื่นและให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าสินทรัพย์ประเภทเดียวกัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565 (ข้อมูลจากรายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ณ วันที่16 มิถุนายน 2566 )

โดยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกมีมูลค่า Market Cap เติบโตราว 37.15% (ข้อมูล ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2566 ) สะท้อนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นทางเลือกกระจายการลงทุนได้ดีที่นักลงทุนจะเลือก  โดย XD มองว่าถึงแม้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่มูลค่าการตลาดจึงยังมีสัดส่วนน้อยเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ  

สำหรับรายละเอียดแคมเปญในส่วนของลูกค้าปัจจุบันจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมแบบขั้นบันได เริ่มจาก ลูกค้าที่ทำการซื้อขายสะสมตั้งแต่เริ่มกิจกรรมมูลค่าไม่เกิน 3 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.15% ลูกค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายระหว่าง 3 – 10 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.12% ลูกค้าที่มีมูลค่าซื้อขายระหว่าง 10 – 200 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.10% ลูกค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายระหว่าง 200 – 500 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.08% และลูกค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายตั้งแต่ 500 ล้านบาทขึ้นไป ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.05% ส่วนลูกค้าใหม่จะได้รับโปรโมชั่น ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.05% เป็นระยะเวลา 30 วัน โดยค่าธรรมเนียมของแคมเปญที่ถูกปรับจะมีผลในวันถัดไป ไม่เกินช่วงเวลา 00.20 น. ระยะเวลาแคมเปญเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ม.ค. 2567


“ปีที่ผ่านมาถึงแม้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่คึกคักเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า  XSpring Digital ก็ได้ใช้จังหวะนี้ในการเดินหน้าสร้างฐานความรู้ให้กับนักลงทุน ในการร่วมกันจัดสัมมนาให้ความรู้นักลงทุนรุ่นใหม่ ให้นักลงทุนรุ่นใหม่มีความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนทุกรูปแบบ และแนวคิดในการกระจายความเสี่ยง เมื่อนักลงทุนมีความพร้อม มีความเข้าใจ ก็มีโอกาสที่จะก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ของเรา” 


ไม่เพียงเท่านี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่ก็ถือว่าเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในช่วงปลายไตรมาส 1/2566 ที่ ค.ร.ม.มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ. ยกเว้นภาษี ทั้งภาษีเงินได้นิติบุคคล และ VAT จากการออกเสนอขาย 'โทเคนดิจิทัล' เพื่อการลงทุน (Investment token) ก็ได้สร้างความคึกคักให้ตลาดเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีผู้ที่สนใจเข้ามาปรึกษาอย่างต่อเนื่อง