BlackRock ยื่นจด Bitcoin spot ETF อีกครั้ง หลัง SEC ชี้เอกสารไม่ครบถ้วน-ชัดเจน

BlackRock ยื่นจด Bitcoin spot ETF อีกครั้ง หลัง SEC ชี้เอกสารไม่ครบถ้วน-ชัดเจน

BlackRock ยื่นจด Bitcoin spot ETF อีกครั้ง ผ่าน Nasdaq เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลัง SEC ชี้เอกสารไม่ครบถ้วน-ชัดเจน โดยในเอกสารนี้ ระบุชื่อ Coinbase Global Inc. (COIN) ในฐานะพาร์ทเนอร์ในข้อตกลงการแบ่งปันการเฝ้าระวังของกองทุน

BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้ยื่นขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF อีกครั้งผ่าน Nasdaq เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยในเอกสารนี้ ระบุชื่อ Coinbase Global Inc. (COIN) ในฐานะพาร์ทเนอร์ในข้อตกลงการแบ่งปันการเฝ้าระวังของกองทุน ซึ่งผู้สังเกตการณ์ตลาดมองว่า การเป็นพาร์ทเนอร์กับ Coinbase เปรียบดั่งกุญแจสำคัญในการได้รับอนุมัติจาก SEC

แม้ว่า SEC จะอนุมัติกองทุน Bitcoin futures ETF มาก่อนในอดีต แต่ SEC ยังไม่เคยอนุมัติกองทุนใดก็ตามที่ทำการลงทุนในบิตคอยน์โดยตรง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ BlackRock เกิดขึ้นหลังจากสำนักข่าว The Wall Street Journal รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า SEC ระบุว่า ข้อมูลของบริษัทและผู้จัดการสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่ยื่นขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF นั้นไม่เพียงพอสำหรับการอนุมัติ

Nasdaq “คาดหวังว่าจะได้รับข้อมูลตลาดสำหรับการเปิดออเดอร์และเทรดจาก Coinbase” ที่ต้องใช้ในการเฝ้าระวังการเทรด Bitcoin spot ETF ของ BlackRock ตามข้อมูลในเอกสารฉบับล่าสุด

 

นอกจาก BlackRock แล้ว Cboe Options Exchange ตลาดซื้อขายตราสาร OPTION ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้แก้ไขเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้เพื่อขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้ราคาบิตคอยน์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2% ขึ้นมาอยู่ที่ 31,145 ดอลลาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinDesk ในขณะที่หุ้น Coinbase พุ่งขึ้น 12% ตามข้อมูลจากตลาดดาวน์โจน