BTM รายใหญ่เอทีเอ็ม 'บิตคอยน์' โผล่แนสแด็ก หลังระดมทุน 885 ล้านดอลลาร์สำเร็จ

BTM รายใหญ่เอทีเอ็ม 'บิตคอยน์' โผล่แนสแด็ก หลังระดมทุน 885 ล้านดอลลาร์สำเร็จ

Bitcoin Depot  หนึ่งในผู้ให้บริการตู้ ATM คริปโทรายใหญ่ที่สุดในโลก เผยว่าบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในวันที่ 3 กรกฎาคม หลังระดมทุน 885 ล้านดอลลาร์สำเร็จ ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ในตลาด “BTM”

Bitcoin Depot  หนึ่งในผู้ให้บริการตู้ ATM คริปโท รายใหญ่ที่สุดในโลก เผยว่าบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในวันที่ 3 กรกฎาคม หลังจากผ่านวิธีการระดมทุนแบบพิเศษที่เรียกว่า ‘SPAC’ (Special Purpose Acquisition Company) ของ GSR II Meterora ด้วยมูลค่าการระดมทุนที่ราว 885 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท 

‘BTM’ โผล่บน Nasdaq หุ้นสามัญจะเริ่มซื้อขายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ในตลาด Nasdaq “BTM” การออกหมายสาธารณะมีกำหนดวันเดียวกันโดยใช้อักษรย่อ “BTMWW”

Brandon Mintz ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Bitcoin Depot กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่ตลาดในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญและเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างเหลือเชื่อสำหรับทีมงานทั้งหมด

“Bitcoin Depot อยู่ในตำแหน่งที่ดีโดยมีส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ และเงินทุนเพิ่มเติมจากการเข้าสู่ตลาดจะช่วยสนับสนุนโอกาสในการเติบโตขึ้น ในขณะเดียวกันก็เดินหน้าภารกิจในการนำ Bitcoin มาสู่มวลชนอย่างปลอดภัย

โดย Bitcoin Depot เผยว่า ขณะนี้มีเครือข่ายตู้ATM กว่า 7,000 ตู้ กระจายไปในประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 19.1% จากทั้งหมดในตลาดที่ 38,000 ตู้ ใน 80 ประเทศทั่วโลก ตามข้อมูลของ Coin ATM Radar

ข้อดีของตู้ ATM คริปโทคือ การที่ลูกค้าสามารถซื้อ บิตคอยน์ ได้ด้วยเงินสดหรือบัตรเดบิต ทั้งยังทำให้เหรียญคริปโทเข้าวอลเล็ตของลูกค้าได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านวอลเล็ตของกระดานเทรด