BlackRock ลุ้นตั้ง Bitcoin ETF กูรูชี้มีโอกาส50% ก.ล.ต.สหรัฐเซ็นต์อนุมัติ

BlackRock ลุ้นตั้ง Bitcoin ETF  กูรูชี้มีโอกาส50% ก.ล.ต.สหรัฐเซ็นต์อนุมัติ

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg เกี่ยวกับ ETF กล่าวว่า BlackRock บริษัทจัดการ การลงทุน มีโอกาส 50% ที่จะได้รับการอนุมัติ Bitcoin ETF จาก ก.ล.ต.สหรัฐ

เอริค บัลชูนาส (Eric Balchunas) หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Bloomberg เกี่ยวกับ ETF กล่าวว่า BlackRock บริษัทจัดการ การลงทุน มีโอกาส 50% ที่จะได้รับการอนุมัติ Bitcoin ETF จาก 

คำทำนายของบัลชูนาส เกิดขึ้นหลัง เอลเลียต สไตน์ (Elliott Stein) นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence เผยข้อสังเกตว่า Grayscale มีโอกาสที่จะชนะคดีต่อ ก.ล.ต.สหรัฐ อยู่ที่ 70% จากการเสนอของบริษัทในการแปลง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) เป็น Bitcoin ETF

บัลชูนาส อธิบายว่า ก.ล.ต.สหรัฐ อาจพิจารณาการยื่น ETF ของ BlackRock เป็นการ “รักษาหน้า” โดยอนุญาต ETF จากบริษัท TradFi ที่ “เชื่อถือได้” แทน Grayscale

นับตั้งแต่ Grayscale ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา ที่ปฏิเสธคำร้องในเดือนมิถุนายน 2565 โดย Bloomberg คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนสิงหาคม

ถ้า Bitcoin Spot ETF สถาบันถูกปฏิเสธ?

Bitcoin ETF กลายเป็นจุดสนใจหลักสำหรับอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่าบริษัทจัดการเงินทุนขยายใหญ่หลายแห่ง อย่าง  Fidelity, Invesco, Wisdom Tree และ Valkyrie ยื่นขอเปิดตัว Bitcoin ETF ตามหลัง BlackRock 

ผลกระทบของการปฏิเสธข้อเสนอของสถาบันหลายแห่งสำหรับการเปิดตัว bitcoin spot ETF ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี คาดเดาได้ยากเนื่องจากมีความเป็นไปได้หลายอย่างที่อาจจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรตระหนักถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างครอบคลุม

ถ้า Bitcoin Spot ETF สถาบันถูกปฏิเสธ อาจทำให้ตลาดคริปโทฯ ผันผวน และส่งผลกระทบต่อราคาบิตคอยน์

อ้างอิง :

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์