Bitkub ผนึกกำลัง RealX เปิดเทรด 'โทเคนเพื่อการลงทุน' ครั้งแรกสิงหาคมนี้

Bitkub ผนึกกำลัง RealX เปิดเทรด 'โทเคนเพื่อการลงทุน' ครั้งแรกสิงหาคมนี้

Bitkub จับมือกับ Token X บริษัทในเครือ SCBX เตรียมให้บริการ ‘RealX’ Investment Token โทเคนเพื่อการลงทุนครั้งแรกบนกระดานเทรดบิทคับ คาดว่าจะเปิดให้ลงทุนเป็นตลาดรองในไตรมาส 3 ปี 2566

หลังจากที่ Token X ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SCBX ได้เปิดตัว ‘RealXโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment token) ไปเมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด Bitkub ได้ประกาศความร่วมมือในการจัดจำหน่าย ‘RealX’ บนแพลตฟอร์ม Bitkub ทั้งนี้ โทเคนดังกล่าวถือเป็น"โทเคนเพื่อการลงทุน"สกุลแรกของแพลตฟอร์ม

 

 

โดยการร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่าง 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด, บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล  จำกัด และบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือเพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ 

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด กล่าวว่า

เบื้องต้นคาดว่า RealX จะเริ่มให้บริการต่อประชาชนครั้งแรกระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 2023 และจากนั้น จะจัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Bitkub ในฐานะตลาดรองในช่วงเดือนสิงหาคม ของไตรมาส 3 ปี 2566

  • RealX คืออะไร

RealX หรือ RealX Investment เป็นโทเคนที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดมิเนียม ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้พื้นที่ 1 ตารางนิ้วของคอนโดมิเนียมจะเท่ากับ 1 RealX โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักลงทุนที่สนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สามารถเริ่มลงทุนผ่านโทเคนนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินหลักล้าน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์