Sberbank บิ๊กแบงก์รัสเซีย ลุยให้บริการซื้อ-ขาย "คริปโท" เดือนนี้

Sberbank บิ๊กแบงก์รัสเซีย ลุยให้บริการซื้อ-ขาย "คริปโท" เดือนนี้

สเบอร์แบงก์ (Sberbank) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย พร้อมให้บริการซื้อ-ขายคริปโท ซึ่งลูกค้าของธนาคารจะสามารถเข้าถึงบริการสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป หลังบริการถูกเลื่อนตั้งแต่เดือนเมษาที่ผ่านมา

ในขณะที่สหรัฐอเมริกายังคงปราบปรามอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล แต่โลกยังคงเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีการบังคับใช้กฎระเบียบอย่างมากมายในสหรัฐอเมริกา ทำให้รู้สึกอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลระหว่างประเทศกำลังก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว  โดยตอนนี้ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย สเบอร์แบงก์ (Sberbank) พร้อมที่จะแนะนำบริการซื้อขายคริปโท ให้กับลูกค้าแล้ว

Sberbank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย เตรียมให้บริการซื้อขาย 'คริปโท' แก่ลูกค้า ซึ่งลูกค้าของธนาคารจะสามารถเข้าถึงบริการสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป 

โดยมีรายงานว่า บริการดังกล่าวเดิมทีมีการวางแผนว่าจะเปิดในเดือนเมษายน แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปแล้ว โดยมีกำหนดจะเปิดในเดือนนี้  ยิ่งไปกว่านั้น Sberbank พร้อมที่จะแนะนำธุรกรรมการเงินในสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (DFA) ให้กับลูกค้าตามที่ อนาโตลี โปปอฟ (Anatoly Popov) รองประธานกล่าวกรรมการของธนาคารกล่าว

อเล็กซานเดอร์ เวทยาคิน (Alexander Vedyakhin) รองประธานธนาคาร กล่าวว่านักลงทุนที่มีความสนใจในโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้กับธนาคารมากขึ้น ในทางกลับกัน ธนาคารยังได้แนะนำฟังก์ชันการประเมิน โดยสิ่งนี้ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในการตัดสินใจลงทุนในภาคสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุน

อ้างอิง watcher.guru