ตามต่อ! ศาลออกหมายเรียก "ซีอีโอ ไบแนนซ์" ในคดีฟ้องร้องของ กลต.สหรัฐ

ตามต่อ! ศาลออกหมายเรียก "ซีอีโอ ไบแนนซ์" ในคดีฟ้องร้องของ กลต.สหรัฐ

ศาลแขวงของสหรัฐอเมริกาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  ออกหมายเรียกบริษัท Binance และนาย ฉางเผิง จ้าว Changpeng Zhao ซีอีโอบริษัท โดยจะมีเวลา 21 วันในการตอบกลับ ด้านไบแนนซ์เคลื่อนไหวโต้แย้ง SEC ติดแฮชแท็ก #StrongTogether ย้ำจุดยืน

ศาลแขวงของสหรัฐอเมริกาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  ออกหมายเรียกบริษัท Binance และนาย ฉางเผิง จ้าว Changpeng Zhao ซีอีโอ บริษัทไบแนนซ์ Binance แพลตฟอร์มคริปโท เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เพียงสองวันหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)  ฟ้องอย่างเป็นทางการ ถึงการละเมิด "กฎหมายหลักทรัพย์"

Binance และ CEO จะมีเวลา 21 วันในการตอบกลับ “หากจำเลยไม่ตอบสนอง จะมีการตัดสินโดยปริยายกับจำเลย”

เคลื่อนไหวโต้แย้ง SEC

และเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน Binance ได้เผยแพร่แถลงการณ์บนช่องทางโซเชียลของจีนพร้อมติดแฮชแท็ก #StrongTogether ท่ามกลางการฟ้องร้องอย่างต่อเนื่องกับกลต.สหรัฐ

ที่อยู่กระเป๋าเงินนั้นโปร่งใสและเว็บเทรดไม่เคย “ดูดเงินของผู้บริโภค” หรือไม่มี “การกู้ยืมใด ๆ ที่เป็นหลักประกัน” Binance กล่าว

นอกจากนี้ Binance ยังกล่าวอีกว่า ไม่เคย “บริจาคเงินจำนวนมาก” แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งทางการเมือง หรือ “การให้การสนับสนุนจำนวนมาก” แก่หน่วยงานบันเทิงและสื่อ 

 

“ชุมชนของเรามาจากหลายเชื้อชาติ , ชาติพันธุ์ , และความเชื่อ ; เราจะสร้างต่อไปสำหรับผู้ใช้ของเรา และยืนหยัดเพื่ออุตสาหกรรม เราแตกต่างจาก ___ เราคือ Binance”

แม้ว่า Binance จะไม่ได้ระบุชื่อเว็บเทรดออกมา แต่ก็บ่งบอกเป็นนัยถึงเว็บเทรดที่มีปัญหาอย่าง FTX ที่ถูกกล่าวหาว่าจัดการทรัพย์สินของผู้บริโภคผิดพลาด และให้ยืมเงินแก่ Alameda Research ที่เป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงในเครือ

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ก.ล.ต.สหรัฐฯ  ฟ้อง Binance โดยกล่าวหาว่าขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนให้กับผู้ใช้ในสหรัฐอและดำเนินเว็บเทรดที่ไม่ได้จดทะเบียนในสหรัฐ