'เคธี่ วูด' ช้อนซื้อหุ้น 'คอยน์เบส' หลังราคาร่วง 21% มองข้อดี SEC คุมคริปโทฯ เข้มข้น

'เคธี่ วูด' ช้อนซื้อหุ้น 'คอยน์เบส' หลังราคาร่วง 21% มองข้อดี SEC คุมคริปโทฯ เข้มข้น

เคธี่ วูด (Cathie Wood) ลงทุนเพิ่มการถือครอง บริษัท Coinbase Global Inc. เนื่องจากหุ้นร่วงลง หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)กล่าวหาว่าบริษัท "ดำเนินการแลกเปลี่ยนที่ผิดกฎหมาย" โดยเข้าซื้อหลังราคาหุ้นร่วงกว่า 21% 

เคธี่ วูด (Cathie Wood) ลงทุนเพิ่มการถือครอง บริษัท Coinbase Global Inc. ในนามกองทุน Ark Investment Management LLC ทั้งสามแห่งรวมถึงกองทุน Ark Innovation ETF ซึ่งเป็นเรือธงของ เคธี่ วูด ได้เข้าซื้อหุ้นคอยน์เบส จำนวน 419,324 หุ้น ในวันอังคาร ที่ 6 มิ.ย.66 เนื่องจากราคาร่วงหนัก มากถึง 21%  และการปราบปรามอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ของก.ล.ต.สหรัฐที่เพิ่มมากขึ้น

Ark เป็นผู้ถือครองรายใหญ่อันดับ 4 ของ Coinbase และได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในช่วงที่ตลาดอยู่ในขาลงเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้ว แม้ว่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซีจะผันผวนเนื่องจากข่าวร้ายมากมายในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี หนึ่งในนั้นคือ การล่มสลายของ FTX อาณาจักรของ Sam Bankman-Fried ซึ่งทำให้การปราบปรามด้านกฎระเบียบในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ของสหรัฐเพิ่มมากขึ้น 

ย้อนไปในเดือนก.ค.ปี 65 Ark ได้ขายหุ้นคอยน์เบส Coinbase บางส่วนไปแล้ว  โดยอ้างถึงความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ หลังจากที่ ก.ล.ต. ถือว่าโทเคนบางส่วนที่จดทะเบียนบนแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนของสหรัฐ เป็นหลักทรัพย์ แม้ว่าในขณะที่กำลังจะขายหุ้นนั้นราคาของหุ้นจะเพิ่มสูงขึ้น เกือบ 60% จากระดับต่ำสุด

ทำให้ขณะนี้ บริษัทของ 'เคธี่ วูด' ถือครองหุ้นในคอยน์เบส มากกว่า 11.7 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 6.3% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด 

อ้างอิง Bloomberg

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์