"ไบแนนซ์" โต้กลับ ผิดหวังการตัดสินใจ ก.ล.ต.สหรัฐ ย้ำ สินทรัพย์ลูกค้าปลอดภัย

"ไบแนนซ์" โต้กลับ ผิดหวังการตัดสินใจ ก.ล.ต.สหรัฐ ย้ำ สินทรัพย์ลูกค้าปลอดภัย

Binance ออกแถลงการณ์เพื่อตอบโต้การฟ้องร้องของ SEC กล่าวผิดหวังการตัดสินใจในการละทิ้งกระบวนการหารือข้อยุติร่วมกัน และ “จะปกป้องแพลตฟอร์มของเราอย่างจริงจัง” ย้ำ สินทรัพย์ทั้งหมดบน Binance และแพลตฟอร์มพันธมิตรของ Binance รวมถึง Binance.US นั้นปลอดภัย

หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC)  ฟ้องดำเนินคดีต่อ บริษัท ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซี อันดับ 1 ที่ใหญ่ที่สุดของโลก และนาย ฉางเผิง จ้าว Changpeng Zhao  

กรณี ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ เนื่องจากบริษัทล้มเหลวในการดำเนินการที่เข้มงวดกับลูกค้าที่ทำการซื้อขายคริปโทฯ บนแพลตฟอร์มของบริษัท และชักจูงลูกค้าให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับมาตรการควบคุมการตรวจตราในตลาด รวมทั้งการดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

\"ไบแนนซ์\" โต้กลับ ผิดหวังการตัดสินใจ ก.ล.ต.สหรัฐ ย้ำ สินทรัพย์ลูกค้าปลอดภัย

ไบแนนซ์ ออกแถลงการณ์โต้กลับการฟ้องร้องของ SEC

Binance จะปกป้องตัวเองอย่าง “จริงจัง” ต่อการฟ้องร้องของ SEC ในคดีที่ยื่นฟ้องเมื่อวันจันทร์ โดย Binance กล่าวว่า

 “เราตั้งใจที่จะปกป้องแพลตฟอร์มอย่างจริงจัง”

ในแถลงการณ์ ของไบแนนซ์ แย้งว่าพวกบริษัทพยายามที่จะร่วมมือกับ SEC และดำเนินการหาข้อยุติเกี่ยวกับการสอบสวนของหน่วยงานที่รายงานก่อนหน้านี้

“เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้มีส่วนร่วม ในการอภิปรายโดยสุจริตใจ อย่างเพื่อบรรลุข้อตกลงที่เจรจาเพื่อแก้ไขการสืบสวนของ ก.ล.ต. ด้วยความพยายามของบริษัท แต่ด้วยการร้องเรียนในวันนี้ ก.ล.ต. ละทิ้งกระบวนการนั้น และเลือกที่จะดำเนินการฝ่ายเดียว และฟ้องร้องแทน ไบแนนซ์รู้สึกผิดหวังกับทางเลือกนั้น

สำหรับข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต.สหรัฐ ต่อผลิตภัณฑ์ BAM Trading และ BAM Management ของบริษัทไบแนนซ์ที่ระบุว่า

เป็นการหลอกลวงนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนสถาบัน เกี่ยวกับการเฝ้าระวัง และควบคุมการซื้อขายที่บิดเบือนบนแพลตฟอร์ม Binance.US ซึ่งอันที่จริงแล้วไม่มีอยู่จริง

ทางบริษัทไบแนนซ์ได้ระบุในแถลงการณ์ดังกล่าวว่า 

“ทรัพย์สินของผู้ใช้ทั้งหมดบน Binance และแพลตฟอร์มพันธมิตรของ Binance รวมถึง Binance.US นั้นปลอดภัย และเราจะปกป้องอย่างแข็งขันจากข้อกล่าวหาใดๆ ที่ตรงกันข้าม” 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์