บริษัทคริปโทฯสหรัฐเตรียมย้ายออกนอกประเทศ เหตุไร้กฎที่ชัดเจน

บริษัทคริปโทฯสหรัฐเตรียมย้ายออกนอกประเทศ เหตุไร้กฎที่ชัดเจน

บริษัทคริปโทฯสหรัฐเตรียมย้ายออกนอกประเทศ เหตุไร้กฎที่ชัดเจน หลังคอยน์เบส ยื่นฟ้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ

นายจอห์น วู ประธานเอวา แลบส์ ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนในสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทคริปโทเคอร์เรนซีจำนวนมากจะย้ายออกนอกประเทศ เนื่องจากสหรัฐขาดกฎระเบียบที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ

นายจอห์น วู ให้สัมภาษณ์ในรายการ "Street Signs Asia" ของสถานีโทรทัศน์ช่องซีเอ็นบีซีว่า "ไม่มีการพูดคุยและการเสวนาที่ดีมากพอ และสหรัฐจะยังคงสูญเสียบริษัทและการพัฒนาต่อไป ส่วนตลาดทุนจะย้ายออกไปดำเนินการนอกประเทศเพิ่มอีก" พร้อมเสริมว่า บริษัทต่าง ๆ เช่น FTX ที่ล่มสลายก็มีการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ

ความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่คอยน์เบส แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ได้ยื่นฟ้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ เนื่องจาก SEC ไม่ยอมออกกฎระเบียบที่ชัดเจนสำหรับคริปโทเคอร์เรนซีมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว

นายวู กล่าวถึงการยื่นฟ้องครั้งนี้ว่า "ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่านี่จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการสื่อสารกันจริง ๆ ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลและบริษัทคริปโทฯ ในสหรัฐ"

ทั้งนี้ นายวูระบุว่า "ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เราจำเป็นต้องมีกฎระเบียบและการเจรจาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมันยังไม่เกิดขึ้น และถ้ามันเกิดขึ้นเมื่อไร ก็จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนในระบบ"