ผู้สร้าง PUBG ทุ่ม 36 ล้านดอลลาร์ รุก “เมตาเวิร์ส” จ่อเปิดตัวเกมปลายปีนี้

ผู้สร้าง PUBG ทุ่ม 36 ล้านดอลลาร์ รุก “เมตาเวิร์ส”  จ่อเปิดตัวเกมปลายปีนี้

Krafton บริษัทผู้สร้างเกม PUBG ตั้งบริษัทร่วมทุน ทุ่ม 36 ล้านดอลลาร์ รุกตลาด “เมตาเวิร์ส” จ่อเปิดตัวเกม NFT Metaverse พัฒนาโปรเจกต์ Migaloo คุณภาพระดับเกม AAA ภายในปลายปีนี้

Krafton สตูดิโอของเกาหลีใต้ผู้พัฒนาเกมแนว Battle Royale Shooter อย่าง PUBG: Battlegrounds (เดิมชื่อ PlayerUnknown’s Battlegrounds) มีการวางแผนเกี่ยวกับแพลตฟอร์มเกม Web3 metaverse โดยมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Migaloo เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และมีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

Krafton และบริษัท Naver Z ในเกาหลีใต้ ได้สร้างบริษัทร่วมทุนขึ้นในอเมริกาเหนือ พร้อมทุ่มเงิน 36.8 ล้านดอลลาร์ ให้กับการพัฒนาโปรเจกต์ของ Migaloo ซึ่งภายใต้ข้อตกลงนี้ Krafton จะถือหุ้น 85% และ Naver Z จะถือหุ้นที่เหลืออีก 15%

โปรเจกต์ Migaloo กำลังพัฒนาโดยมีเป้าหมายการผลิตแบบบเกม AAA หรือประเภทเกมที่มีต้นทุนการผลิตสูงและมีคุณภาพที่ดีที่สุด โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอระบบ "สร้างสรรค์เพื่อรับรายได้" ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้าง ซื้อ และขายเนื้อหาในเกมในรูปแบบ NFT ซึ่งลักษณะของเกมคล้ายกับ เกมโรบลอกซ์ เป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ แต่มีการเพิ่ม NFT เพิ่มเข้ามานั่นเอง

รวมทั้งมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์ม metaverse ใหม่ที่จูงใจผู้สร้าง และนำเสนอความโปร่งใสในการทำธุรกรรมภายในเกม

ตลาดเกมเอเชีย ซุ่มพัฒนาเกม “เว็บ 3”

หลายบริษัทในตลาดเอเชียกำลังพัฒนาเกม และประสบการณ์เสมือนจริงที่มีการใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน

ทางด้าน Square Enix ผู้สร้างเกมชุด Final Fantasy ในญี่ปุ่นได้ประกาศเกม Web3 ของตัวเอง ในขณะที่ Nexon บริษัทผู้พัฒนา และให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของโลกในญี่ปุ่น และเกาหลีใต้กำลังพัฒนา MapleStory Universe เกมในรูปแบบเว็บ 3 

PUBG ของ Krafton มีผู้เล่นที่ใช้งานอยู่ 289 ล้านคนต่อเดือน รวมทั้ง PUBG Mobile สำหรับระบบ iOS และ Android เป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เกมที่ถูกสร้างขึ้นในอุตสาหกรรมweb3 ยังคงมีการแข่งขันสูงในอนาคต ซึ่งนักพัฒนาต้องมีความละเอียดอ่อนในการเผยแพร่ฟังก์ชัน web3 ให้กับเกมเมอร์ 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์