"โดนัลด์ ทรัมป์" ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่ ขายเกลี้ยง ทำเงินเกือบ 1 ล้านดอลลาร์

"โดนัลด์ ทรัมป์" ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่ ขายเกลี้ยง ทำเงินเกือบ 1 ล้านดอลลาร์

อดีตประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ปล่อยคอลเลกชัน NFT ชุดที่สอง โดยคอลเลกชันนี้มีชื่อว่า ‘Trump Digital Trading Cards‘ บนเชน Polygon ขายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง หลังคอลเลกชันแรกดีเกินคาด ทำเงินเกือบ 1 ล้านดอลลาร์

อดีตประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ปล่อยคอลเลกชัน NFT ชุดที่สอง โดยคอลเลกชันนี้มีชื่อว่า ‘Trump Digital Trading Cards‘ บนเชน Polygon  หลังจากชุดแรกเปิดตัวในเดือนธันวาคม และคอลเลกชันล่าสุดก็ยังคงขายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเช่นเดิม

ทรัมป์ ประกาศซีรีส์ NFT ใหม่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Truth Social เช่นเดียวกับชุดแรก โดยนำเสนอภาพที่มีสไตล์ของทรัมป์ทั้งในฐานะร็อคสตาร์ และจอร์จ วอชิงตันที่ข้ามแม่น้ำเดลาแวร์

\"โดนัลด์ ทรัมป์\" ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่ ขายเกลี้ยง ทำเงินเกือบ 1 ล้านดอลลาร์

“ผมยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า เนื่องจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ DIGITAL TRADING CARDS ของผมที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เรากำลังดำเนินการเปิดตัวชุดที่สองอีกครั้ง” ทรัมป์ระบุ

ถือ NFT รับสิทธิพิเศษกับอดีตประธานาธิบดี

คอลเลกชนล่าสุด มีโทเคนทั้งหมด 47,000 รายการ มีราคาเริ่มต้นของการ Mint ถูกตั้งไว้ที่ 99 ดอลลาร์  ซึ่งการซื้อ NFT ใด ๆ จะทำให้ผู้ซื้อได้สิทธิ์ลุ้นชิงโชคโดยอัตโนมัติ  โดยรางวัลหรือสิทธิพิเศษจะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงงานเลี้ยงค็อกเทลกลุ่มที่ Mar-A-Lago  อาหารค่ำในไมอามี ทริปตีกอล์ฟกับอดีตประธานาธิบดี หรือแม้กระทั่งการโทรผ่าน Zoom 

ผลตอบรับดีเกินคาด-ราคา NFT พุ่ง

ตามข้อมูลของ OpenSea แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT เผยว่า การ์ด NFT ชุดแรกมีจำนวนทั้งหมด 45,000 ใบ โดยขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง โดยมีโวลลุ่มประมาณ 648 อีเธอเรียม หรือ 785,000 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงแรก 

โดยราคาในตลาดรอง OpenSea สูงถึง 0.19 ETH ประมาณ 230 ดอลลาร์ หรือมากกว่าสองเท่าของราคาเดิม และมีปริมาณการซื้อขายพุ่งสูงถึง 900 ETH หรือ 1.08 ล้านดอลลาร์หลังเปิดขายวันแรก 1 วัน

ทรัมป์ทำเงินได้ระหว่าง 500,000 ถึง 1 ล้านดอลลาร์จากโครงการ NFT ที่ผ่านข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์ ซึ่งลงนามกับผู้สร้างคอลเลกชัน

โมเมนตัมกำลังชะลอตัว

ไม่นานหลังจากที่ Trump Digital Trading Cards ชุดที่สองถูกปล่อยสู่ตลาด ตามข้อมูลจาก OpenSea ราคาพื้นของการ์ด Trump Trading ซีรีส์แรกลดลงอย่างช้าๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตั้งแต่วันอังคาร จากราคาพื้นฐาน 0.2 ETH หรือ 400 ดอลลาร์ ปรับตัวลงสู่ประมาณ 0.14 ETH หรือประมาณ 280 ดอลลาร์

 ในขณะเดียวกัน ความสนใจในคอลเลกชันที่สองก็ดูเหมือนจะลดลงเช่นกัน โดยจำนวนยอดขายลดลงจากระดับสูงสุด สังเกตุจากช่วงต้นของวัน