‘เรียลเอ็กซ์โทเคน' เคาะราคา 182 บาท/โทเคน เปิดขายไตรมาส 2/66

‘เรียลเอ็กซ์โทเคน' เคาะราคา 182 บาท/โทเคน เปิดขายไตรมาส 2/66

 ‘เรียล เอสเตทฯ’ เคาะราคาขายเรียลเอ็กซ์โทเคน 182 บาท/โทเคน จำนวน 19.23 ล้านโทเคน มูลค่าไม่เกิน 3.5 พันล้าน  ด้าน'โทเคนเอกซ์'คาดเปิดขายไตรมาส 2 ปีนี้ เผยกระแสตอบรับดี

 ‘โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์’ ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) ที่มีสินทรัพย์ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องชุดที่เป็นสินทรัพย์ในการอ้างอิง (Asset Backed) ตัวที่ 2 เตรียมเปิดเสนอขายแก่นักลงทุนในไตรมาส 2 ปี 2566

จากข้อมูลแบบแสดงรายการข้อมูลแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุ บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด กำหนดราคาเสนอขาย โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ ที่ 182 บาทต่อโทเคน โดยเสนอขายไม่เกิน 19,230,769 โทเคน มูลค่ารวมไม่เกิน 3,500 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายครั้งนี้ทาง เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จะนำไปลงทุนในสัญญา RSTA เพื่อให้ผู้ออกโทเคนดิจิทัลได้มาซึ่งกระแสรายรับจากทรัพย์สินของโครงการ (ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ค่าเช่า และรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินของโครงการ) จากเรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น ซึ่งจะเป็นผู้ได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ของห้องชุดภายหลังการออก และเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์เสร็จสิ้น  คือ 1.ห้องชุดโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ จำนวนไม่เกิน 138 ห้อง

 2.ห้องชุดโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท จำนวนไม่เกิน 123 ห้อง  และ3.ห้องชุดโครงการ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จำนวนไม่เกิน 100 ห้อง มูลค่า 2,304 - 3,354 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 96-146 ล้านบาท จะนำไปชำระค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม ชำระคืนเจ้าหนี้ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุน (ถ้ามี) และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกโทเคนดิจิทัล

โดยผลตอบแทนผู้ถือโทเคนดิจิทัลได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.ผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิในปีที่ 1-10 ของโครงการ (รวมทั้งกรณีที่มีการขยายอายุโครงการ) ซึ่งได้มีการรับประกันผลตอบแทนโดย PARK ที่ในช่วงปีที่ 1-5 ของโครงการที่ 4.00%, 4.25%, 4.50%, 4.75% และ 5.00% ต่อปีของมูลค่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลตามลำดับ 

 นางจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า คาดเปิดขาย กระแสตอบรับ เรียลเอ็กซ์โทเคน เบื้องต้นจากนักลงทุน มองว่าเป็นทางเลือกการลงทุนในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจมาก

เป็นการพลิกมิติใหม่ของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีศักยภาพในการเติบโตในด้านราคาสูงในอนาคตด้วยเงินลงทุนที่ไม่มาก เป็นสินทรัพย์อ้างอิงที่เข้าใจได้ง่าย รวมถึงมีสภาพคล่องที่สามารถซื้อขายโทเคน RealX ในตลาดรองได้หลังจากที่โทเคนดังกล่าวเขาจดทะเบียนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

 สำหรับจุดเด่นของเรียลเอ็กซ์โทเคน ได้แก่ เป็น โทเคนดิจิทัล เท่ากับการลงทุนในพอร์ตของคอนโดมิเนียมหรูใกล้เคียงกับ 1 ตารางนิ้ว ทําให้ผู้ลงทุนรายย่อยสามารถเข้าถึงการได้สิทธิเสมือนเป็นเจ้าของสินทรัพย์หรูได้ง่าย , เป็นโอกาสเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีศักยภาพสอดรับกับการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ภายหลังวิกฤติโควิด-19 ,โครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่มีศักยภาพสูง

นอกจากนี้มีการรับประกันรายรับสุทธิในช่วง 5 ปีแรกและเป็นการลงทุนเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ และบริหารโครงการด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความเข้าใจในทรัพย์สิน และอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์