“บิตคอยน์-USDC” พุ่ง หลังสหรัฐฯ เข้าแทรกแซง SVB

“บิตคอยน์-USDC” พุ่ง  หลังสหรัฐฯ เข้าแทรกแซง SVB

เหรียญคริปโท “บิตคอยน์” พุ่ง 9% USDC บวกเพิ่ม 5% ตอบรับสหรัฐฯ ออกมาตราการเข้าแทรกแซง SVB นักวิเคราะห์เตือนอย่านิ่งนอนใจ ความผันผวนอาจเกิดขึ้น

บิตคอยน์ (Bitcoin)และคริปโทเคอร์เรนซี่ในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันเปิดตลาด หลังจากที่ทางการสหรัฐประกาศแผนการที่จะจำกัดผลกระทบจากการล่มสลายของ Silicon Valley Bank หรือ SVB พร้อมกับ Circle บริษัทคริปโทยืนยันว่านักลงทุนมีความปลอดภัย

กระทรวงการคลังและธนาคารกลางสหรัฐประกาศมาตรการต่างๆ เพื่อสร้างเสถียรภาพให้nกับระบบธนาคาร และกล่าวว่าผู้ฝากเงินที่ SVB จะสามารถเข้าถึงเงินฝากได้ในวันจันทร์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าครอบครอง Signature Bank ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นธนาคารแห่งที่ 2 ที่ล้มเหลวในเวลาไม่กี่วันหลัง SVB ถูกปิด

 สเตเบิลอคอยน์ USD Coin (USDC) ที่สูญเสียการตรึงมูลค่า 1:1 ดอลลาร์และแตะระดับต่ำสุดในวันเสาร์ เคลื่อนไหวที่ 0.88 ดอลลาร์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลเงินสำรองของ Circle ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังUSDC ใน Silicon Valley Bank

ขณะนี้เคลื่อนไหวที่ 0.98 ดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5% ในช่วง 24 ชั่โมงที่ผ่านมาoo

บิตคอยน์ ( Bitcoin) เหรียญคริปโทที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เคลื่อนไหวที่22,426 ดอลลาร์

 อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เตือนว่าอย่าประเมินสถานการณ์ว่าทุกอย่างในตลาดจะเป็นไปด้วยดีหลังประกาศมาตรการดังกล่าว

Alvin Tan หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ FX ของ RBC Capital Markets ในสิงคโปร์กล่าวว่า  "ตลาดยังคงไม่สงบจากความล้มเหลวของ SVB และ ความปั่นป่วนของตลาดที่จุดประกายโดย SVB ได้ยุติความคาดหวังของตลาดที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเส้นทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด” 

สถานการณ์กำลังถูกแก้ไข แต่ความผันผวนยังคงเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทในตลาดคริปโทต้องประเมินสถานการณ์ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ด้าน Bitstamp บริษัทแลกเปลี่ยน Crypto กล่าวว่าจะยังคงทำงานต่อไปได้ตามปกติ แม้ว่า Signature Bank จะล้มเหลวก็ตาม

Binance บริษัทแลกเปลี่ยนรายใหญ่กล่าวว่าจะแปลงส่วนที่เหลือของกองทุนริเริ่มการฟื้นฟูอุตสาหกรรมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์จาก Stablecoin BUSD ไปเป็นสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin, Ether และ Binance Coin