circle ยัน เงินสำรองใน "ซิลิคอน วัลเลย์" ปลอดภัย พร้อมเปิดถอนในวันทำการ

circle ยัน เงินสำรองใน "ซิลิคอน วัลเลย์" ปลอดภัย พร้อมเปิดถอนในวันทำการ

Jeremy Allaire กล่าวบน Twitter เผยว่า เงินสำรองของ Circle USDC นั้น “ปลอดภัย” และการดำเนินการด้านสภาพคล่องจะกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อธนาคารสหรัฐเปิดทำการในวันจันทร์ CEO

เจเรมี อัลแลร์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Circle กล่าวผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์ ถึงเงินสำรองของ Circle USDC นั้น"ปลอดภัย" และการดำเนินการด้านสภาพคล่องจะกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อธนาคารสหรัฐเปิดทำการในวันจันทร์ 

circle ยัน เงินสำรองใน \"ซิลิคอน วัลเลย์\" ปลอดภัย พร้อมเปิดถอนในวันทำการ

อัลแลร์ ระบุว่า "รู้สึกยินดีที่ได้เห็นรัฐบาลสหรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินดำเนินมาตรการที่สำคัญเพื่อลดความเสี่ยงที่ขยายจากระบบธนาคารเศษส่วน เงินฝาก 100% จากซิลิคอนวัลเลย์ แบงก?SVB มีความปลอดภัยและจะพร้อมให้บริการที่ธนาคารที่เปิดทำการในวันพรุ่งนี้" 

หลังจาก New York Department of Financial Services ประกาศว่าได้ยึด Signature Bank สองวันหลังจากธนาคาร Silicon Valley ถูกยึดและ Federal Deposit Insurance Corp. เข้ามารับตำแหน่ง  เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางกล่าวว่าลูกค้าทั้งหมดของทั้งสองธนาคารจะสามารถเข้าถึงเงินฝากของตนได้ย

 โดยซีอีโอของเซอร์เคิลเผยว่า เงินสำรอง 100% ของ USDC นั้นปลอดภัย และกำลังโอนเงิน 3.3 พันล้านดอลลาร์ที่SVB ไปยัง BNY Mellon ซึ่งจะจัดการการตั้งถิ่นฐาน

 พร้อมระบุว่า การปิดธนาคาร Signature ที่ประกาศในคืนนี้ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการสร้างเหรียญและไถ่ถอนผ่าน SigNet ได้ ทำให้เซอร์เคิลยังคงอาศัยการตั้งถิ่นฐานผ่าน BNY Mellon

นอกจากนี้ ยังระบุว่า จะมีเปิดตัวพันธมิตรการทำธุรกรรมทางการเงินรายใหม่ ใน automated minting และ redemption ในเร็ว ๆ นี้