Crypto.com กระดานเทรดระดับโลก "ระงับถอนเงิน" ซีอีโอ เตรียมไลฟ์ชี้แจง

Crypto.com กระดานเทรดระดับโลก "ระงับถอนเงิน" ซีอีโอ เตรียมไลฟ์ชี้แจง

Crypto.com กระดานเทรดคริปโทฯ ระดับโลก ประกาศ "ระงับถอนเงิน" ซีอีโอ ประกาศ เตรียม Live AMA ชี้แจง - ตอบคำถาม ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลังโอนเงิน

ท่ามกลางความวิตกกังวลของนักลงทุนตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่ที่มีข่าวร้ายมาให้ได้ยินทุกวัน ล่าสุด Crypto.com Exchange เว็บเทรดคริปโทฯที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป "ระงับการถอนเงิน"

Crypto.com กระดานเทรดระดับโลก \"ระงับถอนเงิน\" ซีอีโอ เตรียมไลฟ์ชี้แจง   

โดยบัญชีอย่างเป็นทางการ crypto.com ประกาศผ่านทวิตเตอร์ @cryptocom ว่า "มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว และมีคำถามมากมายที่เราต้องการจะกล่าวถึง" โดยมีการจัด Live AMA โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุน และทุกคนสามารถถามคำถามกับซีอีโอได้

Crypto.com กระดานเทรดระดับโลก \"ระงับถอนเงิน\" ซีอีโอ เตรียมไลฟ์ชี้แจง

ขณะเดียวกัน ฝั่งผู้ใช้เว็บเทรด Crypto.com ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์กันรัวๆ ว่า ทางเว็บเทรดดังกล่าวได้ทำการระงับการถอนแล้ว เนื่องจากไม่สามารถที่จะถอนสินทรัพย์คริปโทฯ ของตัวเองออกจากเว็บเทรดได้

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโทฯ ระดับโลก ได้ทำการโอน Ethereum จำนวน 320,000 ETH  (มูลค่าประมาณ 416 ล้านดอลลาร์) จาก Crypto.com  ให้กับตลาดแลกเปลี่ยนอีกราย Gate.io เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้แจงว่าเป็นการโอนเงินผิด ทำให้นักลงทุนตั้งข้อสงสัยถึงการกระทำดังกล่าว

ทั้งนี้นักวิเคราะห์คริปโทฯ ไทยก็พากันจับตามองสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ พร้อมกับเตือนนักลงทุนหรือผู้ใช้แพลตฟอร์มคริปโทฯต่างๆ ว่า ควรนำสินทรัพย์ดิจิทัลออกมาจากแพลตฟอร์มต่างๆ และย้ายไปเก็บรักษาในที่ปลอดภัย

โดย Crypto.com มีวอลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 5.68 ร้อยล้านดอลลาร์ และในปีนี้ทุ่มเงินจำนวนมากสำหรับการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน FIFA World Cup ปี 2022 ในกาตาร์

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์